ไรโอลา ร่างสัญญาให้ “ ฮาแลนด์ ” โกยเละ 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์

108

ฮาแลนด์

มิโน ไรโอลา ตัวแทนนักเตะของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่ง “ เสือเหลือง ” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีแผนทำให้แข้งคนดังกล่าวรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ มิโน ไรโอลา เอเยนต์จอมแสบ มีแผนให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ วัย 20 ปีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี กลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ (หรือประมาณ 43 ล้านบาท)

ฮาแลนด์ ย้ายจาก เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เพื่อมาเล่นให้กับ “ เสือเหลือง ” ด้วยราคาค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 777 ล้านบาท) ในช่วงเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา และสามารถทำผลงานให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักได้ในเวลาอันรวดเร็ว

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ไรโอลา กำลังทำให้กองหน้าชาวนอร์เวย์ วัย 20 ปี รับค่าเหนื่อยสุทธิอยู่ที่ 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยเงินจำนวนดังกล่าวจะประกอบไปด้วยค่าจ้างพื้นฐาน, ค่าโฆษณาเชิงดิจิตัล, ค่าภาพลักษณ์ และ ค่าตกลงในเชิงพาณิชย์

อย่างไรก็ตามข้อเสนอของ ไรโอลา จะทำให้มีเพียงไม่กี่ทีมที่รับได้นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี, เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ถ้านำเรื่องรูปแบบการเล่นของทีมมาพิจารณาด้วย ทีมที่ต้องการกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติจริง ๆ จนยอมจ่ายเงินขนาดนี้ ได้แก่ ราชันชุดขาว และ เปแอสเช แต่เชื่อกันว่า แชมป์เมืองน้ำหอม มีโอกาสมากกว่าเพราะสถานะการเงินค่อนข้างแข็งแกร่งกว่า เรอัล มาดริด ในขณะนี้

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า บรรดาสื่อยักษ์ใหญ่ทั่วโลกต่างมองว่าสัญญาฉบับใหม่ของ ฮาแลนด์ อาจเป็นหนึ่งในสัญญาที่มีความซับซ้อนมากที่สุดในโลก

Previous articleปัญหาการเงิน! “ แบร์ส ” หาทางโละปีกนอก แอนโธนี มิลเลอร์
Next articleฟอร์มแย่! “ วิเซิร์ดส์ ” เตรียมปล่อยการ์ด เจอโรม โรบินสัน