เซาธ์เกต ชู “ แม็กไกวร์ ” เบอร์ 1 เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติอังกฤษ

170

แม็กไกวร์

เรียกได้ว่าเป็นค่ำคืนที่สร้างความสุขให้กับเหล่าบรรดาแฟนบอล “ สิงโตคำราม ” ทีมชาติ อังกฤษ เป็นอย่างมาก สำหรับในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับเกมล่าสุดที่พวกเขาสามารถเอาชนะ โปแลนด์ 2 – 1 ซึ่งเป็นชัยชนะ 3 นัดติดต่อกันในช่วงเบรคทีมชาติรอบนี้

และแน่นอนว่า แฮร์รี แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์แบ็คของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือผู้ทำประตูชัยก่อนหมดเวลา 5 นาที และนั่นคือค่ำคืนที่ แม็กไกวร์ ได้ส่งต่อของขวัญให้กับเหล่าบรรดาแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ

ยังคงไว้ใจได้เสมอสำหรับ แฮร์รี แม็กไกวร์ กับการลงสนามภายใต้เครื่องแบบของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้ความไว้ใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าผลงานของ แม็คไกวร์ ในระดับสโมสรจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง แต่นั่นก็ไม่ทำให้ เซาธ์เกต ต้องลดทอนความเชื่อมั่น

และสำหรับครั้งนี้ แม็กไกวร์ ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า มาตรฐานการเล่นในระดับทีมชาติของเจ้าตัวก็ยังคงสูงเหมือนเดิม หลังจากที่สามารถยิงประตูให้กับทีมเฉือนเอาชนะ โปแลนด์ ได้ 2 – 1 ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และที่สำคัญสถิติภายในเกม แม็กไกวร์ ค่อนข้างที่จะทำได้ดีเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์กับการช่วยทีมในการเข้าปะทะนักเตะของ โปแลนด์ ซึ่ง แม็กไกวร์ ไม่มีพลาดเลยแม้แต่น้อย นั่นคือสิ่งที่ แม็กไกวร์ ถูกชื่นชม และยังคงเป็นนักเตะที่ศักยภาพสูงในสายตาของ เซาธ์เกต เสมอ

เซาธ์เกต ได้ออกมาพูดถึงผลงานของ แม็กไกวร์ กับเกมในระดับทีมชาติว่า “ แม็กไกวร์ ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลยแม้แต่ครั้งเดียวที่ให้โอกาสเขาลงสนาม และนั่นหมายถึงโอกาสที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่า ก่อนที่ผมจะจัดทัพลงสนามให้กับทีมชาติ จะมีเสียงออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผมมีตัวเลือกอยู่มากมาย แต่สำหรับ แม็กไกวร์ แล้ว เขาคือเบอร์ 1 ของทีมในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ”

Previous articleเจมส์ ผงาดผลงานทีมชาติ “ เวลส์ ” โขกชัยเฉือน เช็ก 1 – 0
Next articleเตรียมรอเซ้งต่อได้เลย “ เรอัล มาดริด ” พร้อมโละนักเตะ