MA แม่_ร้าย หนังสยองขวัญที่ลูกไม่ควรดู

155

MA

“ MA แม่_ร้าย ” ถือเป็นหนังสยองขวัญที่หลอนคนดูทุกคนที่คิดว่า บ้านคือวิมานของชีวิต เป็นที่ ๆ ทำให้เราสามารถพักผ่อน และมีชีวิตเป็นของตัวเองได้ หลังจากที่ต้องเหนื่อยกับชีวิตประจำวันมาตลอดวัน แต่หนังเรื่องนี้จะให้คำว่า บ้าน เป็นนิยามที่ต่างออกไป ที่จะทำให้เราต้องรู้สึกหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา

สำหรับหนังเรื่อง “ MA แม่_ร้าย ” (2019) เริ่มต้นจาก ซูแอนน์ หญิงคนเดียวในบ้านหลังใหญ่ และมีอาชีพเป็นที่เป็นผู้ช่วยสัตวแพทย์ในคลินิกแห่งหนึ่งของเมือง โดยเธอได้ช่วยกลุ่มเด็ก ๆ วัยรุ่น ที่ต้องการซื้อเหล้ามาดื่มฉลองก่อนวัยอันควร

ด้วยความใจดีของเธอ และไม่อยากให้เด็ก ๆ เหล่านั้นต้องดื่มของมึนเมาบนถนน เธอจึงได้เชื้อเชิญเด็กกลุ่มนี้ให้มายังห้องใต้ดินที่บ้านของเธอ ซึ่งที่นั้นได้กลายเป็นสวรรค์บนดินของเหล่าวัยรุ่น ที่ทำให้พวกเขาสนุกกันอย่างเต็มที่ โดยที่เธอมีกฎว่า ต้องมีคน ๆ หนึ่งในงานที่ไม่ดื่มและไม่สบถ รวมถึงห้ามขึ้นไปอยู่ชั้นบนบ้านของเธอ และต้องเรียกเธอว่า มา (MA)

ทุกอย่างก็ดูเหมือนว่า จะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะเด็ก ๆ ก็ยอมรับในตัวเธอมาก และให้เธอเป็นขวัญใจ แต่ดูเหมือนว่า ทั้งหมดนั้น กลับไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนเห็น เพราะนี่คือแผนการ ที่เธอกำลังวางเป้าหมายเพื่อจัดการเด็ก ๆ กลุ่มนี้

สำหรับคำวิจารณ์เรื่อง MA ในแง่บวก หนังขายไอเดียใหม่ ๆ เกี่ยวกับความสยองขวัญได้น่าสนใจ ทำให้คนดูให้ความรู้สึกว่า หนังมีความระทึกตื่นเต้น และมีปริศนาตลอด ดูเหมือนว่า หนังจะได้อิทธิพลมาจากภาพยนตร์เรื่อง Get Out ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในรอบปีที่ผ่านมา

ในแง่ลบ หนังไม่สมบูรณ์มากนัก แม้จะมีหลายปริศนาเข้ามาให้คนดูได้คิด แต่สุดท้าย มันกลับกลายเป็นความว่างเปล่า ที่คนดูก็ไม่เข้าใจเหตุผลที่แท้จริงในบางฉาก ซึ่งแต่ละจุดนี้มาต่อกัน นี่คือช่องโหว่ใหญ่ ๆ ของหนัง ที่ถือว่าต้องปรับปรุงเป็นอย่างมาก

Previous articleFerrari มุ่งมั่นพัฒนารถแข่ง F1 ลุยฤดูกาล 2021
Next articleวินฟรีย์ เตรียมจับเข่าคุย โปรโมทหนังสือใหม่ โอบามา ผ่านทาง Apple TV Plus