Ferrari มุ่งมั่นพัฒนารถแข่ง F1 ลุยฤดูกาล 2021

180

ม้าลำพอง

แม้ว่า ผลงานในปีนี้จะไม่เข้าเป้ามากนักสำหรับทีม “ ม้าลำพอง ” Ferrari ที่เหมือนดูว่า ในขณะนี้ พวกเขาได้มองไปถึงอนาคตเป็นที่เรียบร้อย เพราะล่าสุด มัตเตีย บิน็อตโต หัวหน้าทีมม้าลำพอง Ferrari ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาจะหยุดพัฒนารถแข่งรุ่น SF1000 เป็นที่แน่นอนแล้วหลังจากที่ผลงานของทีมไม่เข้าเป้า

ตามแผนงาน Ferrari จะเบนเข็มทิศหันไปทุ่มเทเวลาให้กับการสร้างรถรุ่นใหม่สำหรับฤดูกาลหน้าแทน ซึ่ง บิน็อตโต ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ทุกคนอาจจะไม่ได้เห็นผมยืนคุมลูกทีมอยู่ข้างสนามทุกรายการต่อจากนี้ เนื่องจากผมต้องการให้ความสำคัญกับการพัฒนารถรุ่นใหม่ให้มากที่สุด ”

บอสแห่งค่าย ม้าลำพอง ได้กล่าวเพิ่มเติมกับเว็บไซต์ Formula1.com เพิ่มเติมอีกว่า “ ปัจจุบันนี้ Ferrari อยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางชิงแชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิต มี 103 คะแนน หลังจากคว้าอันดับ 2 ติดต่อกันในปี 2017, 2018 และ 2019 ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องสร้างผลงานให้สม่ำเสมอมากกว่านี้ในการแข่งขัน และแน่นอน มันจะต้องเริ่มจากโรงงานการผลิตรถแข่ง ”

“ เรายังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนารถแข่ง ผมจึงตัดสินใจไม่เดินทางไปคุมทีมที่สนามในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2020 แม้ว่าจะยังคงมีอยู่หลายสนามแข่งขันอยู่ก็ตาม ”

“ แต่แน่นอน การแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่สุดท้าย ผมต้องรับผิดชอบกับการทำทีม การบริหารทีม และการจัดการองค์กร ซึ่งมันสำคัญยิ่งกว่า ”

“ ผมคิดว่า ปีหน้าเราอาจจะมีทีมงาน ที่จะเข้ามาช่วยพวกเรา ในฐานะที่เราคือทีม Ferrari เราใช้เม็ดเงินลงทุนเป็นจำนวนมากในการพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับปี 2021 นอกจากนี้ เราก็เริ่มทดสอบเครื่องยนต์ปี 2022 ไปบ้างแล้ว ผมเชื่อมั่นว่า ในปีหน้า Ferrari จะมีผลดีขึ้นในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน ”

Previous articleเวสต์บรูค ส่อแยกทาง ร็อคเก็ตส์ หลังไม่มั่นใจอนาคต
Next articleMA แม่_ร้าย หนังสยองขวัญที่ลูกไม่ควรดู