นายด่านไทย หวังไปไกลกว่ารอบ 16 ทีม ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021

77

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก

ยังคงมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสำหรับแข้งโต๊ะเล็กทีมชาติไทยกับการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนีย ที่จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่  12 กันยายน ถึง 3 ตุลาคมนี้

ในรอบแรก ทีมชาติไทยถูกจับฉลากมาอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมสายเดียวกับทีมชาติ โปรตุเกส, โมร็อคโค และ หมู่เกาะโซโลมอน และดูเหมือนว่าความหวังของ คณิสร ภู่พันธ์ ผู้รักษาประตูของทัพฟุตซอลทีมชาติไทยในครั้งนี้คือ การพาทีมช้างศึกโต๊ะเล็กเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือรอบ 2 ให้ได้ เหมือนที่ทีมชาติไทยเคยทำได้เมื่อปี 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และปี 2016 ที่โคลอมเบียเป็นเจ้าภาพ

คณิสร ภู่พันธ์ นายด่านคนเก่ง ได้กล่าวว่า

“ แน่นอนว่าผมเองก็อยากจะทำให้ดีกว่าเดิม ผมเป็นคนที่ชอบความท้าทายในตัวเอง พยายามทำให้ดีกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มา อย่างในฟุตซอลโลกที่ผ่านมา เราเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้งนี้ผมก็อยากทำผลงานให้ได้ดีกว่าเดิม การซ้อมที่ผ่านมา ผมทำงานกับโค้ชตำแหน่งผู้รักษาประตูอย่างหนัก ทั้งการซ้อมและการปรึกษากัน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด เพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์สำคัญ และประตูทุกคน รวมถึงตัวผมเอง ไม่มีใครอยากเสียประตู และเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ”

“ ที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นการเตรียมทีม ฟุตซอลทีมชาติไทยเสียประตูไปพอสมควร ดังนั้นต้องพยายามลดความผิดพลาดลงมา ไม่ว่าจะเป็นการที่คู่ต่อสู้หลุดมาได้ เวลาก็เหลือน้อยลงทุกที ก็มีความกดดันอยู่บ้างแต่ก็ต้องพยายามเตรียมพร้อมให้มากที่สุด เมื่อถึงเวลาแข่งขันผลงานจะได้ออกมาดี และทำให้ทีมสามารถสร้างประวัติศาสตร์ และไปได้ไกลกว่าเดิม ”

Previous articleกอร์ดอน มองโลกแง่ดี ไม่พลาดสัญญาใหม่จาก นักเก็ตส์
Next articleCrysis Remastered Trilogy วางจำหน่ายกลางตุลาคมปีนี้แน่นอน