การเลือกกระบอกน้ำสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน

233

น้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์อย่างเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการดำรงชีวิต การประกอบอาหาร และการชำระร่างกาย ฯลฯ

กระบอกน้ำ

การดื่มน้ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราด้วยเช่นกันช่วยสร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายของเสีย ลดอุณหภูมิและปรับสมดุลในร่างกาย มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบการไหลเวียนโลหิต ถ้าหากขาดอาหารหลายสัปดาห์ยังพอมีชีวิตอยู่ได้แต่ถ้าหากขาดน้ำ 2-3 วัน อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย เพราะร่างกายส่วนใหญ่ของคนเราประกอบไปด้วยน้ำ 70% ในส่วนต่าง ๆ เช่น ในเลือดมีน้ำเป็นส่วนประกอบสูงถึง 92% ในสมองมีน้ำเป็นส่วนประกอบ 85% ในเซลล์ต่าง ๆ จะมีน้ำเป็นองค์ประกอบ 60% ซึ่งถ้าหากขาดน้ำไป ก็อาจะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายรวดและทำงานผิดปกติได้ เราควรที่จะดื่มเป็นประจำ โดยหลายท่านอาจจะมีการพกพากระบอกน้ำส่วนตัวสำหรับบรรจุน้ำดื่มเพื่อใช้เติมความสดชื่นในระหว่างแต่การตัดสินใจเลือกซื้อกระบอกน้ำทั้งทีจะเลือกจากอะไร เพรากระบอกน้ำแต่ละใบมีการใช้งานที่แตกต่างกัน บางชนิดสามารถเก็บความร้อน บางชนิดสามารถเก็บความเย็น บางชนิดสามารถทนความร้อนได้ บางชนิดไม่สามารถทนความร้อนได้ ถ้าหากจะเปรียบเทียบคงจะเหมือนเสื้อผ้าที่ชุด 1 ชุดสามารถใส่ได้หลายงานก็จริง แต่อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส ซึ่งหากเราใช้ชุดในหลากหลายโอกาสเป็นประจำก็สามารถทำให้อายุการใช้งานสั้นลงได้ กระบอกน้ำก็เช่นกัน หากใช้กระบอกน้ำใบเดียวใส่เครื่องดื่มทุกชนิดอาจะสะดวกสบายแต่อาจจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลงด้วยเช่นกัน

ให้เราลองสังเกตตัวเองว่าเป็นคนที่ชอบดื่มเครื่องดื่มประเภทใด ในแต่ละวัน เช่น น้ำเปล่า เครื่องดื่มร้อน เครื่องดื่มเย็น ชา กาแฟ เครื่องดื่มผสมน้ำแข็ง เป็นต้น ซึ่งเราอาจจะดื่มเครื่องดื่มหลากหลายประเภทในแต่ละวันและการเลือกใช้กระบอกน้ำก็มีความแตกต่างกันออกไปด้วย

1.สำหรับคนที่ชอบดื่มน้ำเปล่าเป็นชีวิตจิตใจ และต้องการพกพากระบอกน้ำไปไหนมาไหนในชีวิตประจำวันแล้วล่ะก็ ควรเลือกเป็นกระบอกน้ำพลาสติกที่มีน้ำหนักเบา เพื่อการพกพาที่สะดวก สามารถพกใส่กระเป๋าเป้ กระเป่าสะพาย กระเป๋าถือหรือถุงผ้าได้ ตอบโจทย์คนรักการดื่มน้ำเปล่าเป็นอย่างยิ่ง

2. เครื่องดื่มเย็นหรือเครื่องดื่มที่ผสมน้ำแข็ง ควรเลือกกระบอกน้ำสแตนเลสที่มีผนังสองชั้น ที่สามารถเก็บรักษาอุณหภูมิได้นานหรือจะเลือกเป็นแก้วทัมเบลอร์สแตนเลสสองชั้นแบบสุญญากาศ ก็ย่อมได้

3. สำหรับคนรักการดื่มเครื่องดื่มร้อนอย่าง ชา กาแฟ โกโก้ ควรเลือกกระบอกน้ำที่สามารถเก็บอุณหภูมิได้ อย่างกระบอกน้ำสแตนเลส 2 ชั้นแบบสุญญากาศ จะช่วยรักษารสชาติและอุณหภูมิของเครื่องดื่มได้อย่างยาวนานไม่เสียรสชาติเร็วจนเกินไป

4. สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย ควรเลือกเป็นกระบอกน้ำออกกำลังกายที่มีฝาเปิดที่สามารถดื่มได้โดยใช้มือข้างเดียว เพื่อให้สามารถใช้งานกระบอกน้ำในการสร้างความสดชื่นขณะที่กำลังออกกำลังกายอยู่ได้ มักนิยมเรียกกระบอกน้ำชนิดนี้ว่า กระบอกน้ำสปอร์ต เป็นกระบอกน้ำพลาสติก ที่มีน้ำหนักเบาทนทาน และสามารถพกพาได้ง่าย มีทั้งแบบชั้นเดียวและ 2 ชั้น

ในยุคที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดแบบนี้ ในการเลือกใช้กระบอกน้ำส่วนตัวเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสและโรคระบาดต่าง ๆ และยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ลดการเกิดขยะ และยังลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มระหว่างวันได้

เราควรดื่มน้ำให้เป็นนิสัยคำแนะนำสำหรับผู้ชายควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 3.7 ลิตรโดยประมาณ และผู้หญิงควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2.7ลิตรโดยประมาณ หรือหากจะให้ทำการสังเกตง่าย ๆ ว่าเราดื่มน้ำเพียงพอต่อวันหรือไม่ให้สังเกตที่สีของปัสสาวะ หากปัสสาวะของเรานั้นมีสีเข้มข้นเป็นสีเหลืองเข้มแสดงว่าเราดื่มน้ำน้อยจนเกินไป แต่หากปัสสาวะของเรามีสีเหลืองจาง หรือมีสีใส นั่นแสดงว่าเราดื่มน้ำอย่างเพียงพอต่อวันเพราะเป็นสีของปัสสาวะที่อยู่ในระดับปกตินั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก https://bottle-perfect.com/

Previous articleการจัดโต๊ะประชุมรูปแบบห้องเรียน
Next articleของพรีเมี่ยมยุคโควิด