ทรัมป์ เชื่อไม่มีใครลบสถิติโลก แม็กซิมัมเบรกเร็วสุด ของ “ โอ ซัลลิแวน ”

18

โอ ซัลลิแวน

ต้องยอมรับเลยว่า จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 1 ของโลก สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเวลานี้ หลังจากก้าวขึ้นมาเป็นนักสนุกเกอร์เบอร์ต้น ๆ ของโลกได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุดเขาเพิ่งจะทำคะแนนทิ้งห่าง เดวิด กิลเบิร์ต มืออันดับ 15 ของโลก แบบขาดลอย 11-5 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ซึ่งถ้าหากไม่มีอะไรผิดพลาดเชื่อว่า จัดด์ ทรัมป์ น่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ของรายการ ได้แบบไร้ปัญหา

ถ้าหาก จัดด์ ทรัมป์ สามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ ก็จะมีโอกาสคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเคยคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2019 มาแล้ว (การแข่งขันปี 2020 งดเนื่องจากสภาวะระบาดของไวรัส โคโรนา 2019) ต้องยอมรับว่าน่าติดตามเป็นอย่างมากว่า นักสอยคิวเจ้าของฉายา “ เพชฌฆาตปืนกล ” จะสามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้หรือไม่หลังจากในช่วงปี 2020-21 จัดด์ ทรัมป์ คว้าแชมป์มาแล้ว 5 รายการ

โดยทางด้านของ จัดด์ ทรัมป์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาตั้งใจจะทำลายสถิติทุกอย่างในวงการสนุกเกอร์ แต่สถิติเพียงอย่างเดียวที่เขาคงจะไม่สามารถทำลายได้ นั่นก็คือ การทำแม็กซิมัมเบรกที่เร็วที่สุดในโลก ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที กับอีก 8  วินาที ที่ รอนนี โอ ซัลลิแวน ยอดนักสนุกเกอร์ เคยทำเอาไว้ในปี 1997 ”

นักสอยคิวชาวอังกฤษ วัย 31 ปี เชื่อว่า สถิติดังกล่าวจะไม่มีทางถูกทำลายได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นจากเขาหรือจะเป็นจากนักสนุกเกอร์คนใดก็ตาม เพราะว่าสิ่งที่ รอนนี โอ ซัลลิแวน ได้ทำเอาไว้ จะกลายเป็นตำนานและจะอยู่คู่กับวงการสนุกเกอร์โลกไปอีกตราบนานเท่านาน ซึ่งหลังจากนี้ 10-20 ปี เรื่องนี้ก็ยังคงถูกพูดถึงอย่างแน่นอน

Previous articleไลออนส์ พอใจขุมกำลัง เล็งเทรดดราฟท์อันดับ 7
Next articleนักเก็ตส์ เสีย “ วิลล์ บาร์ตัน ” การ์ดรายที่ 3 เจ็บช่วงนี้