สมาชิกสภา อาร์เจนตินา เสนอพิมพ์ภาพ มาราโดนา บนธนบัตรพันเปโซ

63

พันเปโซ

นอร์มา ดูรันโก สมาชิกรัฐสภาของประเทศอาร์เจนตินา เสนอให้ทำธนบัตรเป็นภาพ “ เสือเตี้ย ” ดีเอโก มาราโดนา โดยมีด้านหนึ่งเป็นรูปหน้าตรงของตำนานนักเตะคนดังกล่าว ส่วนอีกฝั่งเป็นจังหวะที่เขายิงประตูได้ในเกม ฟุตบอลโลก ปี 1986 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ชนะทีมชาติอังกฤษ

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ นอร์มา ดูรันโก สมาชิกรัฐสภา ออกมาเสนอแนวคิดให้เอารูปของ ดีเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ไปใช้บนธนบัตรมูลค่า 1,000 เปโซ (หรือประมาณ 371 บาท)

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า “ เสือเตี้ย ” ได้เสียชีวิตจากการอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในวัย 60 ปี ทำให้เหล่าบรรดาครอบครัว เพื่อน ๆ และแฟนบอลอาร์เจนตินา เสียใจอย่างหนัก ได้จัดพิธีแห่ไว้อาลัยตำนานคนดังกล่าวในหลาย ๆ สถานที่ อย่างเช่น สนามของ โบคา จูเนียร์ส ที่เป็นหนึ่งในอดีตสโมสรของ มาราโดนา

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ธนบัตรที่ทาง ดูรันโก นำเสนอนั้น ฝั่งหนึ่งจะเป็นรูปหน้าตรงของ มาราโดนา ส่วนอีกด้านจะเป็นรูปจากจังหวะที่เขายิงประตูในเกม ฟุตบอลโลก ปี 1986 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทัพ “ ฟ้าขาว ” เอาชนะ “ สิงคำราม ” ไปด้วยผลสกอร์ 2 – 0 ประตู

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยว่า พวกเขาจะเอารูปจังหวะไหนมาใช้ ระหว่างประตูแรก ที่ “ เสือเตี้ย ” ใช้มือทำประตูจนเป็นที่มาของคำว่า “ หัตถ์พระเจ้า ” หรือลูกที่สอง ที่เขาลากเดี่ยวจากแดนของทีมตัวเอง เลี้ยงบอลผ่านนักเตะทีมชาติอังกฤษกว่าครึ่งทีม เข้าไปยิงอย่างสวยงาม ซึ่งลูกที่สองนี้ แฟนบอลทั่วโลกต่างยกย่องให้เป็นประตูที่สวยที่สุดตลอดกาล)

ดูรันโก ออกมากล่าวว่า “ การที่คิดแบบนี้ ไม่ใช่เพื่อยกย่องเขาเป็นไอดอลที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่เรายังให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะเราคิดว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี่ พวกเขาต่างก็ต้องการเจอ ดีเอโก มาราโดนา ”

Previous articleแลมพาร์ด อย่าช้า “ ไก่ ” จ่อคิวสอย ชิรูด์
Next article4 นักษัตร ดวงพุ่งแรงเรื่องงาน