แลมพาร์ด อย่าช้า “ ไก่ ” จ่อคิวสอย ชิรูด์

27

ชิรูด์

คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าวัย 34 ปี นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสของสโมสร เชลซี จะได้รับความสนใจจากยอดทีมใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งก่อนหน้านี้ ทีม “ ปืนใหญ่ ” อาร์เซนอล ก็พร้อมที่จะรอให้ ชิรูด์ กลับมาสร้างสรรค์ผลงานในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เหมือนเมื่อครั้งในอดีตที่เขานักเตะสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง และสำหรับทีมล่าสุด “ ไก่เดือยทอง ” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่มี โซเซ มูรินโญ กุนซือที่มากประสบการณ์ คุมทัพ ก็พร้อมที่จะรอคิวอ้าแขนรับให้ ชิรูด์ เข้ามาร่วมทัพ สเปอร์ส เช่นเดียวกัน

ชิรูด์ จะหมดสัญญากับ “ สิงโตน้ำเงินคราม ” เชลซี ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ แต่ดูเหมือนว่า สัญญาฉบับใหม่ของ ชิรูด์ และต้นสังกัด ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งพวกเขาคงอยู่ในขั้นตอนการเจรจา เรื่องการการันตีให้ ชิรูด์ มีโอกาสลงเล่นกับทีมมากขึ้น ซึ่งดูขัดกับนโยบายของสโมสร ที่ต้องการจะผลักดันดาวรุ่งอย่าง อับราฮัม และกองหน้าอย่าง แวร์เนอร์ ให้ลงสนามมากกว่า ถึงแม้ว่า ชิรูด์ จะสามารถทำผลงานได้ดีก็ตาม แต่สำหรับความสดของร่างกายที่ ชิรูด์ ในวัย 34 ปี คงจะไม่สามารถใช้งานในระยะยาวได้เป็นแน่

สำหรับผลงาน 2 นัดหลังสุดที่ ชิรูด์ ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ ชิรูด์ สามารถยิงได้ 4 ประตูในเกมถ้วยใหญ่ทวีปยุโรป ที่พวกเขาบุกไปเยือน เซบีญา ถึงประเทศสเปน จึงทำให้ มูรินโญ ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์กองหน้าของทีม สเปอร์ส ว่า หากได้ ชิรูด์ เข้ามายืนคู่กับดาวยิงอย่าง แฮรี เคน คงจะดีไม่น้อย ซึ่ง มูรินโญ ไม่ได้สนใจเรื่องอายุอยู่แล้วหากว่า เขาต้องการที่จะอยากได้ ชิรูด์ จริง ๆ โค้ช สเปอร์ส ก็คงพร้อมที่จะเซ็นสัญญาระยะยาวอย่างน้อย 2 ปีให้กับ ชิรูด์ ย้ายมาร่วมทัพ “ ไก่เดือยทอง ” เป็นแน่

Previous articleมอนซา ตกลงเซ็นสัญญา บาโลเตลลี ถึงมิถุนายนปีหน้า
Next articleสมาชิกสภา อาร์เจนตินา เสนอพิมพ์ภาพ มาราโดนา บนธนบัตรพันเปโซ