เทนนิสชายไทย พ่าย โบลิเวีย หล่นไปแข่งกลุ่ม 3 เดวิสคัพ 2024

8

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2024” รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย แข่งขันคอร์ตดิน ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. เป็นการแข่งขันทีมชาย ผลการแข่งขันประเภทคู่ ทีมไทยส่ง “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร มือคู่อันดับ 329  คู่กับ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ มือคู่อันดับ 1,012 ของโลก พบกับ เฟเดริโก เซบาลลอส และ บอริส อาเรียส มือคู่อันดับ 92 และ 93 ของโลกตามลำดับ นักหวดไทยแพ้ไป 0-2 เซต 6-7 ไทเบรก 8-10 และ 4-6 ประเภทชายเดี่ยวชนมือคู่แรก ทีมไทยส่ง “โอเว่น” ธนเพชร ฉันทะ มืออันดับ 938 ของโลก พบกับ บอริส อาเรียส ซึ่งโบลิเวียส่งลงแทน เมอร์เคล เดลเลียน เดี่ยวมือ 1 โบลิเวีย มือ 288 โลก ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ธนเพชร พ่ายไป 0-2 เซต 4-6 และ 3-6 ประเภทเดี่ยวชนมือคู่สุดท้าย ไม่มีการแข่งขัน ทำให้ผลรวมจบที่ ทีมไทย แพ้ ทีมโบลิเวีย 0-4 คู่ และหล่นไปแข่งขันในกลุ่ม 3 ระดับภูมิภาคตามลำดับ ช่วงปลาย 2024

ในขณะที่ทีมโบลิเวียได้แข่งขันรอบเวิลด์กรุ๊ป 2 เดือน ก.ย.นี้ หลังจากจบการแข่งขัน ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “การแข่งขันวันที่สอง เป็นการแข่งขันในประเภทคู่ ไทยส่ง ปรัชญา กับ กษิดิศ ลงไปเล่น เจอกับคู่มือวางระดับท็อปร้อย ซึ่งนักกีฬาได้พยายามสู้อย่างเต็มที่ ทั้งนั้นต้องยอมรับว่าโบลิเวียมีจุดแข็งในการเล่นคอร์ตดินที่ยอดเยี่ยม ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย และทีมบริหารทุกท่านทุกท่าน ที่สนับสนุนแข่งขันครั้งนี้ด้วยครับ”

Previous article“ไดอาน่า” คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ไทยแลนโอเพ่น 2024
Next article“ปัณณพรรธน์” ชนะ 2 นัดรอบคัดเลือกเยาวชนทีมชาติไทย