“อัยวัฒน์” หวดคนเดียว 7 ลูก ชนะ มองโกเลีย ออลเอเชีย คัพ

14

สองพี่น้อง”ศรีวัฒนประภา” ต๊อบ” อัยยวัฒน์-ต้อล อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ลงแข่งขันรายการ ขี่ม้าโปโล รายการ ออลเอเชีย คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 4-10 ก.พ. ที่สนาม วีอาร์ สปอร์ต คลับ และ สยามโปโล ปาร์ค บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 5 ประเทศ ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” ไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29, บรูไน ที่นำทีมโดย เจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกียห์  แห่งราชวงศ์บรูไน , มองโกเลีย, จีน และ ฟิลิปปินส์  โดยจะใช้ระบบแข่งขันแบบพบกันหมด แข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้า ชักก้าละ 7 นาที

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 67 เป็นวันแรกของการแข่งขัน มีการชิงชัยกัน 2 คู่ เริ่มจากคู่แรกเป็นการลงสนามระหว่าง” แชมป์เก่า” ทีมไทย ที่ส่งชุดเหรียญเงินครั้งที่ 29 แบบฟูลทีม คือ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, ณัฐพงศ์ ประทุมลี และ ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ ลงสนาม นัดแรกพบกับ มองโกเลีย ซึ่งคู่นี้เคยพบกันล่าสุดในการแข่งขัน ปี 2018 ซึ่งเป็นทีมไทยเอาชนะมาด้วยสกอร์ 7-4 คะแนน  และเกมนัดไทยไทยได้คะแนนจากแต้มต่อ 1.5 คะแนน เนื่องจากแฮนดี้แค๊ปทีมรวมน้อยกว่ามองโกเลีย

โดยไทยมีแฮนดี้แค๊ปรวม 3 โกล จากณัฐพงษ์  2 โกล อัยยวัฒน์ 1 โกล ในขณะที่ มองโกเลียนั้นมีแฮนดี้แค๊ปทีมสูงถึง 6 โกล และนักกีฬาที่มีแฮนดี้แค๊ปสูงที่สุดของมองโกเลีย คือ เรนเซนชาราฟ โอลดอคห์ มีแฮนดี้แค๊ป 3  โกล ผลปรากฎว่าทีมไทยเอาชนะมองโกเลียไป 10.5-3 คะแนน โดยมี “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ยิงคนเดียว 7 คะแนน ส่วนอีกคู่ บรูไนเอาชนะจีนไป 11-1 คะแนน นัดต่อไปไทยพบกับฟิลิปปินส์ วันที่ 5 ก.พ. เวลา 17.00 น. 

Previous article“กวาง AB Normal” เปิดใจคบหา “เพลง กวิตา”
Next article“บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์ ปรินเซส สิริวัณณวรี 2024