สมาคมกีฬาเทควันโด เปลี่ยนแผนส่ง “เทนนิส” เอเชี่ยนดินดอร์

3

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมส่งชื่อ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และแชมป์เอเชียนเกมส์ 2 สมัย ในปี 2018 และ 2022 ลงแข่งขันในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 24 ก.พ. – 6 มี.ค. 2567

ภายหลังการประชุมของทีมโค้ชและผู้จัดการทีมเทควันโดไทย ที่มี “เลขาบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย ที่ร่วมหารือและวางแผนเตรียมทีมนักกีฬาเพื่อสู้ศึกเทควันโดระดับนานาชาติ ตลอดช่วงปี ค.ศ.2024

“โค้ชแม็กซ์” เผยว่า “เดิมทีนั้นสมาคมกีฬาเทควันโดตัดสินใจว่าจะไม่ส่ง “เทนนิส” ลงแข่งขันในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เนื่องจากต้องการให้เจ้าตัวมีร่างกายที่ไม่บอบช้ำหรือเกิดอาการบาดเจ็บ ก่อนลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในช่วงกลางปี 2024 ทว่าหลังจากที่มีการวางแผนและดูโปรแกรมการแข่งขันในปี 2024 แล้ว สมาคมต้องมีการเปลี่ยนแผนกันใหม่ โดยจะให้ พาณิภัค ลงแข่งขันในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ

เพื่อใช้แมตช์ดังกล่าวเป็นการเตรียมความพร้อมของ พาณิภัค ก่อนลงแข่งขันในศึกโอลิมปิกเกมส์ช่วงกลางปีเดียวกันด้วย ศึกเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ด้วย เพราะจริงๆแล้วก็ถือเป็นมหกรรมกีฬารายการใหญ่ แถมยังจัดแข่งขันในประเทศไทย ”

Previous articleฟุตบอลหญิงไทยตกรอบคัดเลือกโอลิมปิก
Next article“ต่อ ธนภพ” ยอมรับรู้เรื่องหัวใจ “แอฟ ทักษอร”