“บัลลังก์” คว้าทองเทควันโด เอเชียนเกมส์

44

เมื่อวันที่ 26 กันยายน เป็นการชิงชัยเหรียญรางวัลของเทควันโด ในประเภทต่อสู้วันที่สอง ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” นักกีฬาไทยลงทำการแข่งขัน 3 รุ่น

ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 63 กก.ชาย หยู บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลกคนล่าสุด และเป็นมือวางอันดับ 4 พบกับ อาลีเรซ่า ฮอสเซนพัวร์ จากอิหร่าน ในรอบชิงชนะเลิศยกแรก บัลลังก์ พลิกสถานการณ์จากตามหลัง 4-6 มาเตะเข้าหัวช่วง 27 วินาทีสุดท้ายพลิกชนะไปได้ก่อน 7-6 ขึ้นนำ 1-0 ยก จากนั้นในยกสองท้ายเกมคะแนนยังเสมอกันอยู่ 7-7 แต่อิหร่านโดนตัดแถมโดนเตะเข้าหัว ทำให้ไทยชนะไป 11-7 บัลลังก์ชนะ 2-0 ยก คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทีมจอมเตะไทย

หลังจบการแข่งขัน บัลลังก์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ตอนซ้อมซ้อมมาหนักมาก เหนื่อยสุดๆ แต่พอได้เหรียญแล้วก็หายเหนื่อยเลย ส่วนตัวมองว่าวันนี้หนักทุกรอบ มันอยู่ที่ตัวเองล้วนๆ ส่วนตอนรอบรองที่เจอจีน ก็พยายามเตะให้ขาดที่สุดเพื่อที่เขาจะได้ทำอะไรเราไม่ได้ ส่วนรอบชิงกับอิหร่านก็เล่นตามสไตล์ที่โค้ชแนะนำมา เป้าหมายต่อไปคือโอลิมปิกเกมส์ จะพยายามคว้าโควตา เพื่อไปลุ้นเหรียญรางวัลให้ได้” ส่วนรุ่น 53 กก.

หญิง “แนท” ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา พ่าย ปาร์ค ฮเยจิน จากเกาหลีใต้ คว้าเหรียญทองแดงมาครอง และ รุ่น 57 กก. หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ พ่าย โล เชียหลิง จากไต้หวัน ได้เหรียญทองแดง สรุปผลงานทีมเทควันโกไทย หลังผ่านไป 3 วันทั้งต่อสู้และพุมเซ่ คว้ามาได้แล้ว 2 ทอง 2 ทองแดง

Previous article“ดีเจเพชรจ้า” เผย “อาม่า”จากไปด้วยโรคชรา
Next article“ดาว ศิริพร” สร้างประวัติศาสตร์คว้าทอง วินเซิร์ฟไทย