“ดาว ศิริพร” สร้างประวัติศาสตร์คว้าทอง วินเซิร์ฟไทย

69

การแข่งขันวินเซิร์ฟ ประเภท อาร์เอสเอ็กซ์ ในศึกการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ “หางโจวเกมส์”  นักโต้คลื่นไทย “ดาว” ศิริพร ลงสนามดวลกับฮ่องกง สุดท้ายคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

นักโต้คลื่นสาวไทย “ดาว”ศิริพร แก้วดวงงาม ดีกรีเหรียญทองแดง อชก. ครั้งที่ 18 ต้องมาวัดแชมป์กับ นายี่ เว่ย จากฮ่องกง ที่จบการแข่งขัน 13 เรซ ทั้งสองคนมีแต้มเสียเท่ากัน 18 คะแนน และในเรซสุดท้ายหรือเรซที่ 14 จะต้องเข้าที่ 1 เพียงอย่างเดียวเท่านั้นถึงจะคว้าแชมป์มาครองได้ และถือว่าโชคเข้าข้างนักโต้คลื่นสาวไทยเพราะลมในวันนี้ดีกว่าสองวันที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 10 น๊อต ทำให้ดาวออกสตาร์ทได้ดีกว่าคู่แข่ง ก่อนจะเข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรก

โดยมีนักโต้ลื่นจากฮ่องกงเข้ามาเป็นอันดับ 2 และเมื่อจบการแข่งขัน 14 เรซ ปรากฏว่า ดาว ทำสำเร็จคว้าเหรียญทองครองได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทองครั้งแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ของ ศิริพร และเป็นเหรียญทองในรอบกว่า 20 ปีของวินเซิร์ฟไทย ส่วนเหรียญเงิน ฮ่องกง มีแต้มเสีย 20 คะแนน และเหรียญทองแดงตกเป็นของ มาเลเซีย เทน กู ฮารีรูดี แต้มเสีย 43 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน “ดาว ศิริพร” เปิดใจว่า “ดีใจที่คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ยอมรับว่าก่อนแข่งขันกดดันมาก เพราะมีแต้มเท่ากับฮ่องกง ก่อนจะลงแข่งในเรซสุดท้าย พยามเตือนตัวเองว่า ต้องมีสติ มีสมาธิกับการแข่งขันเรซนี้ให้มากที่สุด หลุดไม่ได้เลยแม้แต่ทุ่นเดียว จนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และคว้าแชมป์ การแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ มาครองได้เป็นครั้งแรก”

Previous article“บัลลังก์” คว้าทองเทควันโด เอเชียนเกมส์
Next articleมล.เวฆา – นพภัสสร นักแล่นเรือไทย คว้า 2 ทอง อชก.