“น้องเทนนิส” คว้าทองเทควันโด ศึกเอเชียนเกมส์

22

“น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจจอมเตะสาวไทย ปิดฉากเอเชี่ยนเกมส์ครั้งสุดท้ายของตน ด้วยการคว้าเหรียญทองสมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะนักเทควันโดเจ้าภาพ

การแข่งขันเทควันโด กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” วันที่ 25 ก.ย. 66 ที่สนามหลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซ็นเตอร์ ชิงชัยเหรียญรางวัลวันแรก ในประเภทต่อสู้ ไฮไลต์ทัพไทยรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เบอร์ 1 โลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมป์เก่าเอเชียนเกมส์ ที่จะลงแข่งเอเชียนเกมส์ ครั้งสุดท้าย

น้องเทนนิสเริ่มต้นทำคะแนนนำไปก่อน 7-1 จากนั้น ฉิว กั๋ว พยายามไล่เตะ แต่ไม่สามารถไล่ได้ทัน ทำให้ไทยชนะ 7-6 ยก2 ฉิว กั๋ว จากจีนพยายามทำคะแนน จนชนะน้องเทนนิสไปที่ 2-1 ทำให้ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ยกที่ 3 เกิดข้อสงสัยว่าทำไมของทางด้านฝ่ายจีนไหลง่ายมาก จาก6-0 คะแนนขยับขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 23-0

ทำให้ “โค้ชเช ชัชชัย เช ต้องประท้วง เนื่องจากแต้มขึ้นผิดปกติ ผู้ตัดสินต้องหยุดเกมเพื่อปรึกษา สุดท้าย ลดคะแนนลงมาเหลือ 0-11 ทว่าโค้ชเช ยังประท้วง เนื่องจากมองว่าควรจะต้องเหลือ 0-6 และเป็นผล ทำให้ฝ่ายจีนต้องประท้วงเช่นกัน แต่ไม่เป็นผล ช่วง 1.08 นาที สุดท้าย เทนนิส ไล่เตะหัว 4 ครั้ง เก็บ 12 คะแนน กลับมาชนะ 2-1 ยก 7-6, 1-2 และ 12-9 คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ นับเป็นรายการที่ 49 ที่คว้าแชมป์มาได้ และเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ 

Previous article“น้องเทนนิส” น้ำตานอง คว้าทอง อชก. ครั้งสุดท้าย
Next article“เต้ย จรินทร์” ขำตัวเอง แค่ยืดเส้นก็บาดเจ็บแล้ว