โรส ถอดเสื้อกล้าม นิคส์ ผ่าข้อเท้าพักยาว 8 สัปดาห์

10

นิคส์

อาจจะเป็นข่าวไม่สู้ดีสำหรับเหล่าบรรดาแฟน นิวยอร์ก นิคส์ หลังจากที่ เดอร์ริค โรส การ์ดจ่าย หัวหน้าทีมชุด 2 ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ข้อเท้า และต้องพักอย่างน้อยตลอด 8 สัปดาห์ แต่นี่อาจจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ โรส ก็เป็นได้ หลังจากที่เจ้าตัวต้องเผชิญอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวามาตลอดอาชีพ นับตั้งแต่ที่ก้าวเข้าสู่ลีก ด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

และนี่ถือว่าอาจจะเป็นฤกษ์งามยามดีของ โรส ที่เจ้าตัวจะต้องเข้ารับการผ่าตัด หลังจากที่ นิวยอร์ก นิคส์ และทีมแพทย์ได้ลงมติและว่าการผ่าตัดที่ข้อเท้าของ โรส จะทำให้เจ้าตัวกลับมามีสภาพร่างกายปกติ

สำหรับสถานะปัจจุบันของ โรส เจ้าตัวเป็นหัวหน้าทีมชุด 2 ที่คอยผลักดันผู้เล่นเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ และแน่นอนว่าปัจจุบันนี้ โรส ในวัย 33 ปี เจ้าตัวยังมีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ถึง 26 เกม และทำคะแนนเฉลี่ย 12 แต้ม ฟิวโกแม่น 44.5 เปอร์เซ็นต์ และยังมีอีก 4 แอสซิสต์ และ 3 รีบาวน์ด ซึ่งแน่นอนว่าจากกรอบระยะเวลาที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัด โรส จะต้องพับพักอย่างน้อย 8 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำ ก่อนที่จะฟื้นตัว และเชื่อได้เลยว่าคงใช้เวลาอย่างน้อยมาถึง 10 สัปดาห์กว่าที่ โรส จะฟื้นตัวกลับมาและลงซ้อมได้เช่นเดิม

สำหรับอาการบาดเจ็บที่ โรส พบกับความรุนแรงและแสดงอาการที่ข้อเท้าขวา นั้นคือเกมที่พวกเขาพบกับ ฮิวสตัน รอกเก็ตส์ เมื่อช่วง 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา และนั่นจึงทำให้ดีกรีเอ็มวีพี 1 สมัย ไม่สามารถที่จะลงสนามได้อีกต่อไป

และเชื่อได้เลยว่าถ้าหาก โรส ไม่ต้องการที่จะเข้ารับการผ่าตัด อาการบาดเจ็บก็คงจะติดตัวไปตลอด เพราะในซีซั่นนี้ เจ้าตัวก็พลาด 3 เกมแรกช่วย นิวยอร์ก นิคส์ เพราะว่ามีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งเกิดจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง

Previous articleจังหวะเหมาะเจาะ เบลล์ เตรียมเข้าบ้านใหม่ บัคคาเนียร์ส
Next articleเสี่ยเปรมและลุมพินี เตรียมร่วมมือจัดศึก แฟร์เท็กซ์มวยไทย-MMA