เสี่ยเปรมและลุมพินี เตรียมร่วมมือจัดศึก แฟร์เท็กซ์มวยไทย-MMA

95

มวยไทย

ถือเป็นเรื่องราวหน้าประวัติศาสตร์ของวงการการต่อสู้ของประเทศไทย เมื่อเวทีมวยลุมพินีเตรียมร่วมงานครั้งใหญ่กับ เสี่ยเปรม บุษราบวรวงษ์ ทายาทเสี่ยบรรจง บุษราบวรวงษ์  อดีตโปรโมเตอร์เวทีมวยลุมพินี ที่ทั้งสองฝ่ายเตรียมจัดศึก แฟร์เท็กซ์มวยไทย-MMA ในวันที่ 16 มกราคมปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า

โดยเรื่องดังกล่าวทาง เสี่ยเปรม ได้เผยว่าตนเองต้องการให้เด็กไทยมีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์การต่อสู้กับยอดนักสู้ระดับโลก พร้อมยืนยันว่ามวยไทยจะยังมีอยู่ในการแข่งขันถึง 6 คู่และจะมีมวย MMA อีก 2 คู่ในรายการ

ซึ่งรายการดังกล่าว น่าที่จะสร้างนักสู้สายเลือดใหม่ของสัญชาติไทยขึ้นมาได้

โดย เสี่ยเปรม ได้เผยถึงเรื่องนี้ได้อย่างน่าสนใจว่า

 “ผมอยากที่จะเดินตามรอยพ่อที่เคยเป็นโปรโมเตอร์มวยที่เวทีลุมพินีมาก่อน เมื่อมีโอกาสอยากจะมาจัดมวยที่นี่ และอยากผลักดันกีฬามวยไทยซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกต่อไป ยิ่งตอนนี้มวยMMAได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่คนรุ่นใหม่ ซึ่งตนมองว่าในพิกัด 50-70กก.คนไทยมีโอกาสที่จะสู้กับชาติอื่นได้”

ในขณะที่  พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี อีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ผลักดันให้เกิดงานดังกล่าวนี้ ก็ได้เปิดเผยว่า

 “ผมอยากเห็นคนรุ่นใหม่มองเวทีมวยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งที่ผ่านมาเวทีลุมพินีพยายามใช้ประโยชน์เพื่อสังคมมากที่สุด โดยเฉพาะการจัดแข่งขันมวยไทยซึ่งเป็นครึ่งหนึ่งของมวยMMA จึงเป็นสิ่งที่ดีที่จะพัฒนาเวทีลุมพินีให้เป็นเมกกะการต่อสู้เผยแพร่ไปทั่วโลกต่อไป”

Previous articleโรส ถอดเสื้อกล้าม นิคส์ ผ่าข้อเท้าพักยาว 8 สัปดาห์
Next articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน แอสตัน วิลล่า 1-3 เชลซี (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)