“ โค้ชดม ” ยอมรับทีมฟุตซอลไทยทำเต็มที่แล้ว แต่ฝีเท้าสู้ไม่ได้จริง ๆ

27

ทีมฟุตซอลไทย

ถึงแม้เส้นทางของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้ยุติไปเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้นในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ณ ประเทศลิธัวเนียเป็นเจ้าภาพ โดยทีม ช้างศึกโต๊ะเล็ก พ่ายแพ้อย่างหมดรูปให้กับ ทีมชาติคาซัคสถาน ไป 0-7 แต่ทว่าจากเรื่องดังกล่าวอาจมองได้อีกมุมว่า ทีมชาติไทยยังคงรักษามาตรฐานที่ดีในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้อย่างต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ล่าสุดอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่มีส่วนช่วยพัฒนาทีมฟุตซอลไทยเป็นอย่างมากอย่าง “ โค้ชดม ” อุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้กล่าวถึงความพอใจกับนักเตะชุดนี้ที่ทำสุดความสามารถแล้วว่า

“ ผมได้พูดคุยกับนักเตะอยู่เสมอว่า การมาแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ ในชีวิตของการเป็นผู้เล่นที่จะได้มาแข่งขันระดับโลก ซึ่งกว่าจะเกิดขึ้นในแต่ละครั้งต้องรอถึง 4 ปี และกว่าจะมาถึงตรงนี้ก็ต้องฟันฝ่าอุปสรรคกันมากมาย หลายทีมก็ต้องคัดเลือกกันมาอย่างยากลำบาก ซึ่งเมื่อถึงเวลาของเรา เราก็ต้องพยายามให้เต็มที่ทำให้เต็มที่ ”

“ ซึ่งจะว่าไป สิ่งที่นักเตะทุกคนแสดงออกมาในเวิลด์คัพครั้งนี้ ส่วนตัวแล้วผมพอใจ และขอชมเชยทุกคนที่สู้กันอย่างสุดความสามารถ ส่วนเรื่องของผลการแข่งขันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง จะว่าเป็นระดับการเล่นหรือความสามารถของคู่แข่งที่มีระดับสูงก็ตามแต่ แต่ผมได้เห็นนักเตะทุกคนทุ่มเทสู้เต็มที่ ก็เป็นผลออกมาน่าพอใจ หลายคนก็จะเห็นได้ว่าคนที่แข็งแรง ๆ อย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ก็สู้เต็มที่จนได้รับบาดเจ็บ และผมก็มองว่า แฟนบอลก็ไม่ออกมาต่อว่าเราหรือด่าเรามาก ก็มาจากผลของความตั้งใจของเรา เพียงแต่เราสู้เขาไม่ได้ ก็ต้องยอมรับในจุดนี้ ”

Previous articleกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ก่อตั้งชมรมคนรัก “ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ”
Next articleไฮไลท์ผลบอล ลิเวอร์พูล 2-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)