ล้างแค้นสำเร็จ! “ ซาบาเลนกา ” ชนะ “ บาร์ตี ” คว้าแชมป์เลื่อนอันดับโลก

8

บาร์ตี

เป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขัน สำหรับนักหวดลูกสักหลาดสาวที่พวกเธอเข้าชิงชนะเลิศเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ มูตัว มาดริด โอเพน 2021 ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง อารีนา ซาบาเลนกา นักหวดสาว มือ 7 ของโลกจากเบลารุส ที่ต้องพบกับ แอชลีย์ บาร์ตี มือ 1 ของโลก นักหวดสาวจากออสเตรเลีย

และในเกมนั้น ซาบาเลนกา สามารถเอาชนะ บาร์ตี ได้สำเร็จ และเป็นการล้างแค้น พร้อมคว้าแชมป์เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ มูตัว มาดริด โอเพน 2021 ได้สำเร็จ และนอกเหนือจากชูถ้วยแชมป์แล้ว ซาบาเลนกา ยังเลื่อนจากอันดับ 7 ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ของโลกอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ มูตัว มาดริด โอเพน 2021 มีเงินรางวัลรวมถึง 252,549,105 ยูโร (หรือประมาณ 96,865,990 บาท) จัดขึ้นในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งการดวลนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้ ในประเภทหญิงเดี่ยว บาร์ตี เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ส่วน ซาบาเลนกา เป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ

และแน่นอนว่า ก่อนหน้านี้ บาร์ตี เคยสามารถเอาชนะ ซาบาเลนกา มาแล้ว และการชิงชนะเลิศในเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ มูตัว มาดริด โอเพน 2021 ก็ถือว่าเป็นการหวนกลับมาพบกันอีกครั้ง และ ซาบาเลนกา ก็ไม่ปล่อยให้โอกาสที่เจ้าตัวจะล้างแค้นให้หลุดมือไป

จึงสามารถให้ ซาบาเลนกา ชนะไปได้อย่างสุดมันส์ 2-1 เซต ด้วยคะแนน 6-0, 3-6 และ 6-4 ทำให้เธอสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ที่มาดริด พร้อมกับรับเงินรางวัลไปแบบเต็ม ๆ และที่สำคัญ ซาบาเลนกา ยังได้เลื่อนอันดับโลกขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 จากที่เคยอยู่อันดับ 7 อีกด้วย

Previous articleBattlefield ภาคใหม่ ยืนยันได้เล่นกันแน่นอนก่อนสิ้นปีนี้
Next articleCall of Duty ภาคใหม่ โดนลือไม่สามารถเล่นโหมด Multiplayer