สหพันธ์แบดมินตันโลก ยังไม่มีแผนควอลิฟายด์ไป โตเกียว โอลิมปิก

111

โอลิมปิก

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ เปิดเผยยังไม่มีแผนวางโปรแกรมการแข่งขันสำหรับการควอลิฟายด์ หรือคัดเลือกเพื่อไป โอลิมปิก เกมส์ ที่จะจัดขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กลางปี 2021

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ จากการที่ สหพันธ์แบดมินตันโลก ออกมาแถลงการณ์ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ถึงกรณียุติโปรแกรมการแข่งขันแบดมินตันฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2020 เนื่องจากปัญหาที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรโน 2019 หรือ โควิด-19 พร้อมกันนั้น บีดับเบิลยูเอฟ ได้ตัดสินใจพักการเก็บคะแนนสะสมแบดมินตันโลกออกไปก่อนเป็นการชั่วคราว จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีข้อสรุปชันเจนว่า จะมีรายการไหนที่จะเป็นการเก็บคะแนน เพื่อชิงโควตาไปแข่งขันศึกลูกขนไก่ โอลิมปิก เกมส์ 2020 ซึ่งจะมีขึ้นกลางปีหน้า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า รายการเกมการแข่งขัน ที่จะมีคะแนนสะสมไป โอลิมปิก เกมส์ ได้แก่ เยอรมัน โอเพน, สวิส โอเพน, อินเดีย โอเพน, มาเลเซีย โอเพน, สิงคโปร์ โอเพน และสุดท้าย ศึกชิงแชมป์ทวีปเอเชีย ก็ยังไม่มีการกำหนดเวลาจากประเทศเจ้าภาพจัดงานอย่างชัดเจน

สหพันธ์แบดมินตันโลก ออกมาเปิดเผยว่า ยังไม่มีการตัดสินใด ๆ เกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันปี 2021 เกี่ยวกับการคัดตัวนักกีฬาเพื่อไป โอลิมปิก เกมส์ โดยข่าวที่ออกมาทั้งหมด เป็นการคาดการณ์จากสื่อเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์แบดมินตันโลก ต้องการความมั่นใจว่า การแข่งขันจะต้องเอื้อประโยชน์ต่อนักกีฬา ที่เข้าแข่งขันทุกคน ซึ่งทาง บีดับเบิลยูเอฟ กำลังมีการหารือและแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้นสำหรับการคัดตัวนักตบลูกขนไก่ เพื่อเข้าร่วม โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ โดยคาดว่า จะมีเปิดเผยละเอียดอีกครั้งภายในกลางเดือนธันวาคมนี้

Previous articleเปเรซ เข้าวินสูตรหนึ่ง “ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ ” แชมป์แรกหลังแข่งกว่าสิบปี 190 สนาม
Next articleสื่อเผยต้นรักข้ามวงการ “ บัตเลอร์ ” นักยัดห่วง คบหาดูใจ “ เซเลนา ” นักร้องสาว