เผยเรื่องราวที่คนไทยอาจยังไม่รู้ ‘มิเชล วอเตอร์สัน’ นักมวยหญิงเชื้อสายไทย จากแคทวอล์คนางแบบ สู่สังเวียนการต่อสู้สุดป่าเถื่อน UFC

385

หากจะกล่าวถึงสังเวียนนักสู้ UFC เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับเกมการต่อสู้สุดโหด ที่นักมวยจะต้องสู้กันในกรง โดยเป็นการต่อสู้แบบผสมผสานด้วยศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบ เพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่ง

 

และหากจะกล่าวถึง “คาราเต้ฮอตตี้” หรือ มิเชล วอเตอร์สัน เชื่อว่าคนไทยอาจจะไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก แต่ถ้าหากเป็นที่อเมริกา ชื่อนี้ถือเป็นนักกีฬาชื่อดังคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะที่นั้นเป็นบ้านเกิดของเธอนั้นเอง ซึ่ง มิเชล แม้ว่าจะเกิดที่อเมริกา แต่ทว่าแม่ของเธอเป็นคนไทย และถ้าหากย้อนมองดูชีวิตของเธอแล้วจะพบว่า ค่อนข้างมีความน่าสนใจ เพราะเธอเริ่มต้นอาชีพแรกในชีวิตเมื่อวัย 18 ปี ด้วยการเป็นนางแบบ

แต่ด้วยพื้นฐานที่เธอชื่อชอบในศิลปะการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก จึงได้ฝึกฝนร่ำเรียนจนเกิดความชำนาญ ถึงขั้นเธอได้รับสายดำคาราเต้ ซึ่งบ่งบอกถึงการเป็นนักคาราเต้ที่มีความชำนาญในระดับสูงของสายวิชาการต่อสู้นี้ รวมถึงเธอยังได้แบ่งเวลาไปศึกษาเกี่ยวกับมวยไทย, กังฟู, และมวยปล้ำ จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับสังเวียนการต่อสู้ พอ ๆ กับแคทวอล์คนางแบบ จนกระทั้งในปี 2015 เธอก็ได้ตัดสินใจลงแข่งในศึก UFC อย่างเต็มตัว

ซึ่งไฟต์แจ้งเกิดของเธอก็คือเมื่อปี 2016 เธอสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ เพจ แวนแซนต์ ด้วยการจับล็อกจนคู่ต่อสู้ยอมแพ้หรือที่เรียกว่าการทำ “ซับมิชชั่น” ได้ในยกแรก และหลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นนักสู้ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ โดยมีสถิติสู้มาทั้งหมด 26 ไฟต์ ชนะ 18 และแพ้ 8 ครั้ง

ในปี 2017 เธอได้เคยถ่ายภาพนู๊ดขึ้นปกนิตยสารดัง รวมกันนักกีฬาชื่อดังอีกหลาย ๆ คน จนกลายเป็นที่ฮือฮา และได้แต่งงานกับ โจชัว โกเมส โดยมีลูกสาวสุดหน้ารักหนึ่งคน ซึ่งเธอตั้งชื่อลูกของเธอเป็นภาษาไทยว่า อารยา ส่วนปัจจุบันเธอยังคงเป็นนักสู้ในสังเวียน UFC แฟนมวยชาวไทยสามารถติดตามให้กำลังใจเธอได้ศึก UFC

Previous article16 ก.ย. รู้แน่ ! รองประธาน ไทยลีก เตรียมถกประเด็นปัญหาไฟดับขณะทำการแข่งขันคู่ ระหว่าง ท่าเรือ -เทโร
Next articleหวานจนยอดพุ่ง! กับเพลงใหม่ “เลอโฉม” ที่ได้ ลำเพลิน และ Wonderframe มาร่วมฟีเจอริ่ง