ปลัดกทม. เผย ใครที่มีชื่อบย้ายเขตไม่ถึงปี ให้รีบทำเรื่องแจ้งชื่อ เพื่อให้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก.

26

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ปลัดกรุงเทพมหานคร นายขจิต ชัชวานิชย์ ได้กล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ได้มีการประมวลผลเพื่อจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งขึ้นแล้วจากการทำงานของ กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง และสำนักบริหารการทะเบียน พบว่า มีผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งในบัญชีรายชื่อเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. อย่างเดียวนั้นมีจำนวนอยู่ประมาณ 44,200 คน ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ได้มีการย้ายทะเบียนบ้านจากเขตหนึ่งไปอีกเขตหนึ่ง ซึ่งอยู่ภายในองค์กรปกครองท้องถิ่นเดียวกัน ทำให้มีชื่อในทะเบียนบ้านน้อยกว่า 1 ปีก่อนวันเลือกตั้ง

นายขจิต กล่าวว่า สำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว หากว่าอยากที่จะเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. นั้น ก็สามารถเข้าไปยื่นคำร้องขอเพิ่มชื่อต่อนายทะเบียนท้องถิ่นที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านครั้งสุดท้ายได้ ซึ่งจะต้องมีเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่าหนึ่งปี ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการยื่นคำร้องจะต้องทำเรื่องภายในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นั้น ทำการตรวจสอบรายชื่อของตนเอง พร้อมกับตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง และสถานที่เลือกให้เรียบร้อยก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งด้วย โดยสามารถตรวจสอบได้ทางเว็บไซต์ https://stat.bora.dopa.go.th หรือจากหนังสือแจ้งผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ทางสำนักงานเขตจัดส่งให้ก็ได้เช่นกัน และที่สำคัญหากพบว่าข้อมูลต่าง ๆ ของตัวเอง หรือคนในครอบครัวไม่ถูกต้อง ก็ให้รีบดำเนินการแจ้งไปที่สำนักเขตทันที

 

 

Previous articleกระแสแรงไม่ตก “Blow” ของ Jackson Wang ยอดวิวทะลุ 20 ล้านวิวแล้ว เตรียมเปิดตัวอัลบั้ม MAGIC MAN เร็ว ๆ นี้
Next articleนายกฯ ส่งเสริมการต่อยอดอาชีพช่วงโควิด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่สนใจ