นายกฯ ส่งเสริมการต่อยอดอาชีพช่วงโควิด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่สนใจ

16

ในวันที่ 5 พฤษภาคม โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของการส่งเสริมย่อยอดการประกอบอาชีพมาก ๆ เพื่อที่จะให้ประชาชนมีรายได้ มีงานทำ เมื่อมีงานทำ และมีรายได้แล้วก็จะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นด้วย ซึ่งจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาก็ทำให้ประชาชนบางส่วนมีรายได้ที่ลดลง หรือบางรายก็อาจจะว่างงานไปเลย

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เอง ล่าสุด ทางกระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานได้ทำการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับอิสระขึ้นมา เพื่อที่จะเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ซึ่งได้แบ่งข้อมูลออกเป็น 10 หมวดหมู่ ได้แก่ งานด้านการขายและการให้บริการ, งานด้านการใช้เทคนิคและความรู้เฉพาะด้าน,งานด้านการออกแบบ, งานด้านการสอน, งานด้านประดิษฐ์ หัตถกรรม และภูมิปัญญา, งานด้านการตัด-เย็บ, งานด้านการทำอาหาร, งานด้านการให้คำปรึกษา, งานด้านการเขียนและรีวิว และงานด้านการเกษตรและเลี้ยงสัตว์ ซึ่งรวมทั้งหมดมีจำนวน 199 อาชีพด้วยกัน

ทั้งนี้อาชีพต่าง ๆ ที่ได้จัดทำขึ้นมานี้ก็เป็นอาชีพที่ทำง่าย และมีรายได้ดี ช่วยให้ประชาชนมีทางเลือกในการประกอบอาชีพได้มากขึ้น โดยสำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถหาข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์กองส่งเสริมการมีงานทำ กรมการจัดหางาน www.doe.go.th/vgnew ซึ่งจะต้องเลือกไปที่หัวข้อ “อาชีพอิสระ 2022”

 

Previous articleปลัดกทม. เผย ใครที่มีชื่อบย้ายเขตไม่ถึงปี ให้รีบทำเรื่องแจ้งชื่อ เพื่อให้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ก.
Next articleคุณหญิงหน่อย เปิดตัว จอนนี่ แอนโฟเน่ เป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิง