นายกฯ ตู่ เดินทางตรวจราชการหาดใหญ่ และพัทลุง วันที่ 25 เม.ย. ที่จะถึงนี้

18

ประยุทธ์มีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันที่ 25 เมษายน ที่จะถึงนี้ นายกฯและรมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมีกำหนดการที่จะลงพื้นที่ไปตรวจราชการที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุง โดยนายกฯ จะเริ่มเดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดคลองภูมินาถดำริ (คลอง ร.1) ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อที่จะทำการติดตามในเรื่องของโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ในการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ของอำเภอหาดใหญ่ 

สำหรับโครงการที่จะจัดทำเพื่อบรรเทาอุทกภัย ในอำเภอหาดใหญ่นั้น จะมีการปรับปรุงคลองภูมินาถดำริ ให้เป็นคลองที่มีศักยภาพเพียงพอต่อการที่จะป้องกันเหตุน้ำท่วมได้ อีกทั้งยังจะพัฒนาให้คลองแห่งนี้กลายเป็นพื้นที่สำหรับใช้เก็บน้ำในช่วงหน้าแล้งด้วย หลังจากนายกฯ เสร็จภารกิจจากโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่จะแก้ปัญหาอุทกภัย อำเภอหาดใหญ่แล้ว ก็จะเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนชาวหาดใหญ่ 

ต่อด้วยช่วงบ่ายในวันเดียวกันก็จะเดินทางไปยังจังหวัดพัทลุง เพื่อที่จะเป็นประธานในการประชุมมอบนโยบายให้แก่หัวหน้าส่วนราชการร่วมกับผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ที่หอประชุม จ.พัทลุง ต.คูหาสวรรค์ หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปเยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าโอทอป ณ ศาลากลาง จังหวัดพัทลุง และจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงมโนราห์ “สืบสานศิลป์แผ่นดินโนรา มรดกโลกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” สุดท้ายก็จะเดินทางกลับไปยังกทม.

Previous article“ธัญญ่า อาร์สยาม” ยอมรับเป็นลูกไม่ดี แต่ทำดีที่สุดแล้ว
Next articleบิ๊กตู่ ย้ำ สถานศึกษาทุกสังกัด ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในเดือนหน้า