บิ๊กตู่ ย้ำ สถานศึกษาทุกสังกัด ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเปิดภาคเรียนในเดือนหน้า

36

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เมื่อวันที่ 21 เมษายน โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้ออกมาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้สถานศึกษาทุกสังกัดนั้น เตรียมความพร้อมก่อนที่จะทำการเปิดภาคเรียนในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยจะต้องให้ความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุขในโรงเรียน

สำหรับการเรียนการสอนที่จะเกิดขึ้นในภาคเรียนหน้านี้ อยากจะให้มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบของออนไซต์ แบบออนไลน์ และแบบผสมผสาน ทางสถานศึกษาต่าง ๆ จะต้องมีการเตรียมตัวทั้งในเรื่องของอาคารสถานที่ ครู และสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ ให้พร้อมสำหรับที่จะต้องในการเรียนการสอนทุกรูปแบบ อีกทั้งนายกฯ ยังได้มีการกำชับกับกระทรวงศึกษาด้วย ว่าจะให้ทำการมอบหมายหน้าที่ให้กับเขตพื้นที่จะต้องคอยติดตาม ป้องกัน และดูแล ไม่ให้เกิดปัญหาวิกฤติหลังจากที่เปิดภาคเรียนด้วย 

นอกจากนี้ นายกฯ ก็ยังได้มีการพูดถึงผู้ปกครองว่าจะต้องเน้นย้ำให้ลูกหลานที่ต้องไปโรงเรียนนั้น จะต้องไม่มีการถอดหน้ากากอนามัย, จะต้องไม่ลืมตรวจ ATK, ไม่นั่งติดกันกับเพื่อนในเวลาเรียน, ไม่จับกลุ่มกันหลายคน, ไม่คุยเล่น ทานข้าว หรือใช้สิ่งของร่วมกันกับผู้อื่น 

ทั้งนี้การเรียนภายในห้องเรียน จะต้องมีการจัดให้นั่งเรียนกันแบบมีระยะห่าง และจะต้องการเปิดแอร์เรียนไม่นานเกินกว่า 2 ชม. รวมถึงจะต้องการเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท และเพื่อระบายอากาศด้วยนั่นเอง

Previous articleนายกฯ ตู่ เดินทางตรวจราชการหาดใหญ่ และพัทลุง วันที่ 25 เม.ย. ที่จะถึงนี้
Next articleรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยยืนยัน ปริญญ์ ลาออกจากพรรคตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. แล้ว