โฆษกรัฐบาล ชี้ พรรคร่วมฯ ยังดีอยู่ เย้ยฝ่ายค้านไม่ดีเท่า

13

พรรคร่วมฯ

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคราม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า กรณีพรรคเล็กทานอาหารเที่ยงร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เป็นการกดดันและสั่นคลอนรัฐบาลว่า เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านจะพูดหรือจินตนาการได้ แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่ การที่พรรคการเมืองไหนจะนัดทานอาหารกันนั้นถือเป็นเรื่องปกติ

รัฐบาลเองก็มีการนัดทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลรวมถึงพรรคเล็กด้วยเช่นกัน เพื่อหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่รัฐบาลไม่ได้หยิบยกเรื่องเหล่านี้มาเป็นประเด็นเท่านั้นเอง เพราะรัฐบาลเน้นไปที่การทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน มากกว่าที่จะต้องมาเสียเวลาเพื่อตอบโต้ทางการเมืองไปมากับฝ่ายค้าน ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร

นายธนกร กล่าวว่า ยืนยันว่าวันนี้เสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงเหนียวแน่น การที่ฝ่ายค้านพยายามเสี้ยมให้ดูเหมือนว่าพรรคร่วมรัฐบาลเกิดความสั่นคลอนนั้น เป็นเพียงความพยายามที่จะเอาไม้ซีกมางัดไม้ซุง ซึ่งไม่มีทางสำเร็จ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน

ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จะอยู่บริหารประเทศเพื่อแกัปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนจนครบเทอมแน่นอน ตรงกันข้าม ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนต่างหาก ที่รีบบินไปรายงานนายใหญ่ถึงเมืองนอก แสดงให้เห็นว่ามีการไปหารือเรื่องอะไรกันใช่หรือไม่ ซึ่งอาจจะถูกมองว่าเข้าข่ายครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่ ดังนั้น เอาเวลาไปเตรียมคำอธิบายกับ ป.ป.ช.หากมีคนไปยื่นเรื่องร้องเรียนจะดีกว่า

Previous article“จิ๊ก เนาวรัตน์” หัวใจตกไปอยู่ตาตุ่ม หลังทราบข่าวสรพงศ์เสีย
Next articleดร.เอ้ เตือน ประเทศเปลี่ยนไม่ได้หากกรุงเทพฯ ยังไม่เปลี่ยน