Hitman 3 เอาใจลูกค้า Steam ให้อัปเกรดเวอร์ชั่น Deluxe ฟรี

80

Steam

Hitman 3 ภาคจบของไตรภาค World of Assassination ของแฟรนไชส์ Hitman ฉบับรีบู้ท เพิ่งวางจำหน่ายผ่านร้านค้า Steam หลังจากเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Epic Games Store นานร่วมหนึ่งปีเต็ม และไม่แน่ชัดด้วยเหตุผลใด IO Interactive จึงมอบมาตรการพิเศษให้กับชุมชน Steam

IO Interactive บริษัทพัฒนาเกมประเทศเดนมาร์ก ซึ่งสร้างสรรค์แฟรนไชส์เกมสายลับ Hitman และกำลังทำโปรเจกต์ 007 เกมใหม่ของแฟรนไชส์ James Bond ได้ออกมาประกาศข่าวดีให้กับเกมเมอร์ในคอมมิวนิตี้ Steam ว่า ผู้เล่นที่ซื้อเกม Hitman สามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นต่าง ๆ ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2022 เริ่มจาก Standard Edition เป็น Deluxe Edition ส่วนผู้เป็นเจ้าของ Deluxe Edition อยู่แล้ว จะได้รับ Seven Deadly Sins Collection ที่มีเนื้อหามากกว่าเดิม

“ การวางจำหน่ายเกม Hitman บนร้าน Steam ไม่เป็นไปตามที่พวกเราคาดหวังไว้แม้ผู้เล่นจะรู้สึกตื่นเต้นกับเวอร์ชั่น Steam มากก็ตาม พวกเราไม่อยากให้ชุมชนแห่งนี้ต้องเริ่มประสบการณ์ด้วยความผิดหวัง จึงได้มอบมาตรการพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะ ”

Hitman 3 หรือ HITMAN III เป็นเกมแนว stealth ของ IO Interactive เป็นตอนต่อจาก Hitman 2 ปี 2018 และเป็นภาคสุดท้ายของไตรภาค World of Assassination หรืออาจนับเป็นเกมหลักลำดับที่ 8 ของแฟรนไชส์นี้ก็ได้ โดยวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2021 สำหรับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Stadia, Nintendo Switch และ Microsoft Windows (ผ่านร้าน Epic Games Store)

Hitman 3 ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากทั้งยอดขายและคำชม รวมถึงคว้ารางวัล PC Game of the Year ของ Golden Joystick Awards 2021 และรางวัล Best Stealth จาก PC Gamer

ทั้งนี้ผู้สันทัดกรณีในวงการเกมให้ความเห็นถึงสาเหตุที่ IO Interactive ออกมาตรการพิเศษครั้งนี้ว่า อาจเป็นเพราะราคารุ่น Standard บน Steam แพงเกินไปเนื่องจากขายตามราคาเริ่มต้นของ Epic Games Store ทั้งที่เวลาผ่านมาหนึ่งปีแล้ว จึงควรปรับราคาลงมาให้เหมาะสม และได้เกิดกระแสบอยคอตต์เล็ก ๆ ขึ้นกับ Hitman 3 ทำให้ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า

Previous articleเสร็จศึก “ซูเปอร์ โบวล์” โอคอนเนลล์ โค้ชทีมบุก แรมส์ รับงาน ไวกิ้งส์
Next articleเกมนอกกระแสที่แฟนคลับ PS จะได้เล่นในปี 2022