จอน เอ็ม. ชู รับกำกับหนัง “ แม่มดเขียว ” ภาคแยกของ The Wizard of Oz

25

แม่มดเขียว

จอน เอ็ม. ชู ผู้กำกับคนเก่งจากหนังทำเงินเรื่อง Crazy Rich Asians และหนังเพลงที่จะออกฉายในปีนี้อย่าง In the Heights ถูกวางตัวให้มารับหน้าที่สำคัญในการกำกับภาพยนตร์เพลงที่เคยผลิตเป็นละครบรอดเวย์ เกี่ยวกับชีวิตของ “ แม่มดสีเขียว ” ที่หักหลังเพื่อน คนรัก และพี่น้องของตังเองอย่าง Wicked โดยมี Universal Pictures เป็นค่ายใหญ่ในการออกทุนสร้างในครั้งนี้

จอน เอ็ม. ชู ได้เข้ามารับงานแทน สตีเฟน ดาลดรี อดีตผู้กำกับภาพยนตร์ Billy Elliot ที่ออกจากโครงการนี้ไปเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ในขณะที่ทางค่ายหนังต้องเร่งเครื่องสร้างหนังเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุดหลังจากที่โครงการได้ล่าช้ามาอย่างยาวนาน

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Wicked ดัดแปลงมาจากหนังสือ Wicked : The Life and Times of the Wicked Witch of the West ของ เกรกอรี แม็คไกวร์ ที่เป็นการนำเรื่องราวของ The Wizard of Oz มาตีความใหม่

Wicked เป็นการบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนรักที่หักหลังกันอย่าง แม่มด กลินดา ผู้ใจดี และแม่มด เอฟาบา ผู้มีร่างสีเขียวน่าเกลียด โดยเวอร์ชันละครเพลงได้คำวิจารณ์ด้านดีอย่างมาก และเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากที่สภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ทำให้ละครเพลงเรื่องนี้ต้องหยุดแสดงไป นั่นจึงทำให้ละครเพลงเรื่องนี้ขาดรายได้จนแทบจะล้มละลายในเวลานี้

ในครั้งนี้ มาร์ก แพลตต์ ที่เคยรับหน้าที่เป็นผู้ควบคุมงานสร้างฉบับละครเวที จะมารับหน้าที่คุมงานสร้างให้หนังเรื่องนี้ โดยมี วินนี โฮลซ์แมน ผู้เขียนบทจากฉบับละครเวที จะมาเขียนบทหนังร่วมกับ สตีเฟน ชวาร์ทซ์ ผู้แต่งเพลงเจ้าของรางวัล ออสการ์ อีกด้วย

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
Next articleบรูซ แคมป์เบล อาจร่วมเล่นหนัง Doctor Strange in the Multiverse of Madness