ขอพร “เจ้าปู่ศรีสุทโธ” และ “เจ้าย่าศรีปทุมมา” ที่วัดป่าคำชะโนด

71

เจ้าปู่ศรีสุทโธ

เอ่ยชื่อ “วัดป่าคำชะโนด” จังหวัดอุดรธานี คนส่วนใหญ่ต้องนึกถึงเรื่องหวยหรือสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งมีเสียงลือเล่าอ้างถึงความแม่นยำและความศักดิ์สิทธิด้านโชคลาภ แต่ความจริงแล้ว ผู้ที่มากราบไหว้บูชา “เจ้าปู่ศรีสุทโธ” และ “เจ้าย่าศรีปทุมมา” ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อขอพรเรื่องเงินทอง หน้าที่การงาน และเสริมดวงชะตาด้านอื่น ๆ ด้วย รวมทั้งที่นี่มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ สามารถนำกลับไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลที่บ้านได้อีกด้วย

วัดป่าคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี เป็นเกาะลอยน้ำซึ่งเชื่อกันว่าไม่มีวันจมน้ำเนื่องจากมีพญานาคปกป้องรักษาอยู่ได้แก่ เจ้าปู่ศรีสุทโธ และ เจ้าย่าศรีปทุมมา ตั้งอยู่ที่ 64 หมู่ 11 ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เปิดทุกวันระหว่างเวลา 07.00 – 17.00 น. แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามเหมาะสมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 และผู้มีจิตศรัทธาที่เดินทางมาจะต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับสิ่งของที่นำมาไหว้ประกอบด้วย ธูป เทียน ดอกไม้ พานบายศรี และเครื่องเซ่นต่าง ๆ โดยมีวิธีไหว้ตามที่มีผู้นิยมปฏิบัติกันคือ

ตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วยคาถาบูชา เจ้าปู่ศรีสุทโธ

“ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ ทุติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ ตะติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ เมตตัญจะมหาลาโภปิโยนาคะ ขันธปริตตัง ”

ตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วยคาถาบูชา เจ้าย่านางพญานาคิณีศรีปทุมมา

“ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ ทุติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ ตะติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ เมตตัญจะมหาลาโภปิโยนาคะ ขันธปริตตัง ”

นอกจากนี้ยังมีคาถาแบบย่อด้วยการตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วย “ กายะวาจาจิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดี ศรีสุทโธ วิสุทธิเทวา ปูเชมิ ” จำนวน 3 จบ

Previous articleศาลรัสเซียจำคุก 3 วัยรุ่น ข้อหาใช้เกม Minecraft วางแผนระเบิดตึก
Next articleดูดวงราศี “กุมภ์และมีน” ปักษ์หลังเดือนกุมภาพันธ์ 2565