ปลูกต้นไม้มงคล อีกหนึ่งวิธีเพื่อเสริมดวงชะตา

129

เสริมดวงชะตา

การเสริมดวงชะตามีหลากหลายวิธี นอกเหนือการทำบุญใส่บาตร สวดมนต์ภาวนา ให้ทานบริจาค รวมถึงการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย การสวมใส่สีเสื้อผ้าเครื่องประดับที่เหมาะสม อื่น ๆ อีกมากมายขึ้นอยู่กับจิตศรัทธาความเชื่อ และความสะดวกของแต่ละบุคคล

การปลูกต้นไม้เพื่อเสริมดวงชะตา เป็นอีกหนึ่งวิธี ซึ่งตามความเชื่อแต่ครั้งโบราณ มีต้นไม้หลายชนิดที่ถูกยกให้เป็นต้นไม้มงคลเสริมดวง จึงขอยกตัวอย่างต้นไม้ที่สามารถหาปลูกได้ง่ายในประเทศไทย

ต้นกวนอิม

เป็นไม้ยืนต้นที่มีชื่อเดียวกับเทพเจ้าที่ชาวจีน และชาวไทยให้ความเคารพบูชากันทั่วไป เชื่อกันว่าเมื่อปลูกต้นกวนอิมในบ้านจะเป็นสิริมงคล เกิดความร่ำรวย โดยปกติบ้านที่มีการตั้งศาลเจ้าตี่จู้เอี๊ยะ มักจะนิยมนำต้นกวนอิมมาประดับไว้ในแจกัน

ต้นบานไม่รู้โรย

เป็นไม้ดอกที่ชื่อเป็นมงคลนาม ต้นบานไม่รู้โรยช่วยส่งเสริมดวงชะตาด้านความรักความสัมพันธ์ของผู้อยู่อาศัย และคู่รักให้ยืนยงมั่นคง ขณะที่มักพบดอกบานไม่รู้โรยอยู่ในพานพุ่มไหว้ครู เนื่องจากมีความหมายว่า ความเคารพและเชื่อฟังคำอบรมสั่งสอนไม่มีเสื่อมคลาย

ต้นกล้วยไม้

กล้วยไม้จะช่วยเสริมดวงชะตาด้านความมีเสน่ห์ สร้างความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป และยังช่วยให้ผู้ปลูกมีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน โดยกล้วยไม้นิยมนำมาประกอบพิธีบูชาต่าง ๆ

ต้นจำปา

มีความเชื่อกันว่า ต้นจำปาเป็นต้นไม้มงคลสำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์เป็นพิเศษ แต่สำหรับใครที่เกิดวันอื่น ๆ ต้นจำปาจะนำโชคลาภมาให้เช่นกัน โดยต้นจำปาจะออกดอกตลอดงปี มีกลิ่นหอมตอนแรกแย้มช่วงพลบค่ำ

ต้นโป๊ยเซียน

โป๊ยเซียนมีหลายพันธุ์ สามารถเลือกปลูกพันธุ์ใดก็ได้ แต่ควรมีดอกสีเหลืองหรือสีส้ม ยิ่งหากเป็นสีส้มหรือสีเหลืองในดอกเดียวกัน โบราณเชื่อว่าจะยิ่งเป็นความมงคลมากขึ้นไปอีก โป๊ยเซียนเป็นต้นไม้แห่งโชคลาภ

กระบองเพชร

คนไทยนิยมปลูกกระบองเพชรไว้ในบ้าน บางคนใส่ไว้ในกระถางเล็ก ๆ วางไว้หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อลดอันตรายของแสงจากจอ ต้นกระบองเพชรจะทำให้กิจการและตำแหน่งการงานก้าวหน้า นำโชคลาภมาสู่คนในครอบครัว

Previous articleเช็กดู! ราศีคุณหรือไม่ รายได้ปลายปีเข้ารัว ๆ
Next articleฝันเห็นปู ในช่วงเดือนพฤศจิกายน สามารถตีความหมายอะไรได้บ้าง