พญาไก่ชนแอบลุ้นพื้นที่การเล่นฟุตบอล เอซีแอล 2023

61

การเล่นฟุตบอล

มาไกลเกินคาดอย่างแท้จริง สำหรับทีม หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นสู่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 เป็นครั้งแรก ในประวัติศาสตร์สโมสร

ทว่าในเวลานี้พวกเขาลงแข่งไปแล้ว 23 นัด ชนะ 9 เสมอ 7 แพ้ 7 เก็บได้ซ้าย 4 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนไทยลีก 1 ตามหลังทีมอันดับที่ 3 และที่ 4 อยู่ 5 แต้มและ 3 แต้มตามลำดับ

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่าหาก ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการ ช้าง เอฟเอคัพ ซึ่งมีโควต้าในการเล่นฟุตบอล เอเอฟซี แชมปเปี้ยนส์ ลีก ในปีหน้าได้ สิทธิ์จะตกลงมาถึงอันดับที่ 4 ของตารางไทยลีก 1 ในเวลานี้

ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำพิธีพญาไก่ชนที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง เริ่มมีความหวังขึ้นมาทันทีเพราะพวกเขาอาจจะสามารถ ติดอันดับที่ 4 ของตารางในช่วงจบฤดูกาลก็เป็นได้

ล่าสุด โค้ชวัง ธวัชชัย ดำรงอ่อง ตระกูลกุนซือใหญ่ของทีม พญาไก่ชน ก็ได้เปิดใจถึงเป้าหมายในเวลานี้ และตัวเขาแอบหวังลึก ๆว่าจะได้ไปเล่นในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าเช่นกัน

 “เรายังมีเป้าหมายเดิมคือ ต้องอยู่รอดในไทยลีกให้ได้ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักที่ท่านประธานสโมสรวางไว้ตั้งแต่แรก”

 “ซึ่งในฐานะที่เราเป็นโค้ช เราก็หวังทำให้ดีที่สุด ทำให้ได้ตามเป้าหมาย และมีเป้าหมายอื่นๆด้วย เดิมทีเราหวังจะมีลุ้นบอลถ้วยสักรายการแต่ตอนนี้เราหมดลุ้นแล้ว แต่ทีมเราทำผลงานได้ดี ก็มีแอบหวังลึกๆ ลุ้นไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกเหมือนกัน เพราะดูจากตารางคะแนนเราก็มีโอกาส ถ้าหากเราได้ไปจริงๆ ก็ถือเป็นผลตอบแทนที่ทุกคนในทีมทำงานการมาอย่างหนัก”

Previous article“อเกวโร่” ชี้ เรือมีลุ้นทั้ง 3 แชมป์
Next articleยาร์โมเลนโก้ ระเบิดอารมณ์ ตั้งคำถามสำหรับนักเตะรัสเซียที่ยังคงเงียบกับภัยสงครามในเวลานี้