ยาร์โมเลนโก้ ระเบิดอารมณ์ ตั้งคำถามสำหรับนักเตะรัสเซียที่ยังคงเงียบกับภัยสงครามในเวลานี้

5

นักเตะรัสเซีย

ถือเป็นการตั้งคำถามอย่างจริงจัง สำหรับ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ นักเตะทีมชาติยูเครน ที่ในเวลานี้บ้านเกิดของเขากำลังประสบภัยสงครามอย่างหนัก หลังจากที่รัสเซียใช้กองทัพบุกเข้ายึดเมืองต่าง ๆ ในประเทศยูเครน

และจากเรื่องราวดังกล่าวทำให้นักเตะทีมชาติยูเครนที่เกิดในประเทศรัสเซีย ได้ตั้งคำถามถึงนักเตะรัสเซียที่ยังคงเงียบกับเรื่องราวนี้

 “ก่อนอื่นเลยผมมีคำถามเกี่ยวกับนักเตะรัสเซียทุกคน พวกนายนั่งเงียบทำบ้าอะไรกันทำไมไม่ออกมาพูดอะไรสักอย่างเลย ตอนนี้ในประเทศของผม ผู้คนมากมายกำลังถูกเข่นฆ่า คุณคิดภาพสิฆ่าภรรยาฆ่า แม่ของลูกของพวกเรา ตายมากมาย แต่ทำไมพวกคุณไม่ออกมาพูดอะไรบ้าง ไม่แม้แต่กระทั่งแสดงความคิดเห็นใด ๆ ทั้งสิ้น”

 “บอกผมทีเถอะว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นถ้าพวก คุณควรรวมตัวกันช่วยกดดันและพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศของผมอย่างประเทศยูเครน มันจะดีกว่าไหมถ้าหากพวกคุณมาช่วยกันอีกแรง”

 “ผมรู้จักนักเตะรัสเซียหลายคนผมคุ้นเคยกับพวกคุณเป็นอย่างดี แล้วผมก็อยากบอกพวกคุณว่าเรื่องมันไม่ควรเป็นแบบนี้ด้วยซ้ำคุณเองก็รู้ดีว่าผู้นำของคุณทำได้ไม่ถูกต้อง”

 “พวกคุณมีอิทธิพลต่อผู้คนมากมายผมขอร้องให้พวกคุณออกม พูดอะไรบ้าง กดดันและเป็นแรงกระเพื่อมในประเทศของคุณให้ ความสำคัญของพวกคุณในประเทศของคุณเลิกโจมตีประเทศของผมได้แล้ว สงครามไม่ใช่เรื่องที่ดี ไม่มีอะไรเป็นเรื่องที่สนุก พวกคุณทำอะไรบ้า ๆ มาเยอะแต่เรื่องนี้กลับเงียบ”

Previous articleพญาไก่ชนแอบลุ้นพื้นที่การเล่นฟุตบอล เอซีแอล 2023
Next articleสินทวีชัย เผยเคยเกือบเลิกเล่นไปแล้ว ในสมัยที่อยู่กับทีม เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด