ศศลักษณ์ เผยถึงประสบการณ์ในการเล่นต่างแดนที่ประเทศเกาหลีใต้

9

เกาหลีใต้

ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะไทย ในชุดปัจจุบันที่เคยมีประสบการณ์ ในการออกไปค้าแข้งในลีกที่แข็งแกร่งกว่าในต่างประเทศสำหรับ ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็คซ้ายของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาคือนักเตะไทยคนที่สองที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลเคลีก หรือลีกสูงสุดของประเทศเกาหลี ใต้ได้ในรอบ 36 ปีต่อจาก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

โดยเขานั้น คว้าแชมป์กับทีม ชอนบุก ฮุนไดมอเตอร์ และในครั้งนี้เขาได้กลับมายังทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อเป้าหมายในการคว้าแชมป์ไทยลีก 1 รวมไปถึงการผ่านเข้าไปเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มในปี 2022 นี้ให้ได้

ล่าสุด เจ้าพี ได้เปิดใจผ่านสื่อหลักอย่าง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือ AFC ถึงเป้าหมายของเขาและประสบการณ์ที่เคยลงเล่นในประเทศเกาหลีใต้ว่า

 “มันเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ได้เจอนักเตะเก่งๆ หลายคนที่เคยค้าแข้งในยุโรปมาก่อน เช่นเดียวกับผู้เล่นของทีมชาติเกาหลีใต้ เพราะผมได้เรียนรู้สิ่งดีๆ จากพวกเขา”

 “เคลีกนั้นแข็งแกร่งกว่าไทยลีกมาก และจังหวะเกมที่เล่นกันก็เร็วกว่า ผมดีใจที่ได้กลับมาบ้านที่บุรีรัมย์ เพราะมันไม่ง่ายเลยในการไปเล่นต่างแดนครั้งแรก อย่างไรก็ตามมันก็มีความเสียใจบางอย่างที่ยังทำไม่สำเร็จ”

 “ส่วนสิ่งที่ทำให้ ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรกระสินธ ทำผลงานได้ดีที่ญี่ปุ่น คือจิตใจของพวกเขา ผมคิดว่า พวกเขาทั้งคู่ไม่เกรงกลัวการลงเล่นต่างแดน

 “ถ้านักเตะไทยไปเล่นต่างแดนได้โดยปราศจากความกลัว พวกเขาไม่เพียงแต่จะพัฒนาขึ้น แต่ยังประสบความสำเร็จอีกด้วย มันเป็นเรื่องดีสำหรับผมที่ ธีราทร กลับมาบุรีรัมย์ เพราะเขามีประสบการณ์มากมายมาจาก เจลีก ดังนั้นผมต้องงการเรียนรู้สิ่งที่เขาทำเพื่อประสบความสำเร็จ เพื่อที่ผมจะทำได้ด้วยตัวผมเอง”

Previous articleมิเกล อาร์เตต้า เผยมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ เวนเกอร์ มาโดยตลอด
Next articleสุภานันท์ ชี้ เขี้ยวสมุทร กำลังกลับมามั่นใจหลังต้อนเอาชนะท่าเรือได้