มิเกล อาร์เตต้า เผยมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ เวนเกอร์ มาโดยตลอด

239

เวนเกอร์

ถือเป็นคนที่เคยร่วมงานกันมาอย่างยาวนานในหลายฤดูกาลสำหรับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือคนปัจจุบันของทีมอาร์เซนอล ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเขาเคยเป็นนักเตะของอาร์เซนอล ภายใต้อดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของทีมปืนใหญ่ อย่าง อาแซน เวนเกอร์ ที่คว้าตัวเขามารวมทีมเมื่อปี 2011

โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า อาร์เตต้า นั้นย้ายมาเล่นให้กับ อาร์เซนอล หลังจากที่ทีมไอ้ปืนใหญ่ต้องพ่ายแพ้ให้กับทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 2-8 ซึ่งถือเป็นสกอร์ประวัติศาสตร์และน่าอับอายขายหน้าที่สุดของทีมดังจากกรุงลอนดอน ในลีกสูงสุดอังกฤษ

จากเรื่องดังกล่าว ทั้งคู่ช่วยกันพาทีมประสบความสำเร็จในการกลับมาเป็นแชมป์ได้อีกครั้ง ในรอบเกือบทศววรษ ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ด้วยกัน 2 ครั้ง

ล่าสุด อดีตนักเตะที่ผันตัวเป็นผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ในเวลานี้ได้กล่าวยกย่องอดีตผู้จัดการทีมระดับตำนาน ที่มีส่วนทำให้เขา ได้เดินตามเส้นทาง การเป็นผู้จัดการทีมอาชีพว่า

 “อย่างแรกเลยกับเวนเกอร์ กับ ผมมีสายสัมพันธ์ที่ดี ผมกับเขาเช้าใจกันมาก อันที่จริงแล้วเขาหายไปจากสโมสร อาร์เซนอลของเรานานเกินไป แต่ผมคิดว่าสักวันเขาจะต้องกลับมา สำหรับผมแล้วเขาคือ มิสเตอร์อาร์เซนอล เขาคือคนที่เกิดมาคู่กับทีมแห่งนี่อย่างแท้จริง ผมเคยคุยกับเขาเรื่องนี้ ซื่งเขานั้นไม่ได้ปฏิเสธหรือเรื่องราวอะไรมากมาย ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าหากเขากลับมาที่อาร์เซนอล อีก เขาจะช่วยผมได้มากมายเลยทีเดียว และผมปรารถนาทุกอย่างเป็นแบบนั้นในอนาคต”

Previous articleบิ๊กตู่ ขอร้องหยุดโจมตีคนตั้งใจทำงาน เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ
Next articleศศลักษณ์ เผยถึงประสบการณ์ในการเล่นต่างแดนที่ประเทศเกาหลีใต้