กูรูลูกหนังดังเชื่อ “ ปืนใหญ่ ” อาจเด้ง “ อาร์เตตา ” หากวืดแชมป์ ยูโรปา

75

อาร์เตตา

เรียกได้ว่าสถานการณ์การไปเล่นฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้าของทีม อาร์เซนอล ในเวลานี้ไม่สู้ดีเสียแล้ว เมื่อพวกเขาอยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง พรีเมียร์ลีก และห่างไกลจากการไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถึง 10 คะแนน ในขณะที่พื้นที่ ยูโรปา ลีก ก็ยังคงต้องลุ้นหนักในอีก 7 นัดที่เหลือ

ทว่าความหวังเดียวของทีม ปืนใหญ่ ในการไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยใหญ่ที่สุด “ บิ๊กเอียร์ ” ที่ดูจะเป็นไปได้คือ การคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลนี้ แต่ทว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก อาร์เซนอล เปิดบ้านพลาดท่าเสมอ สลาเวีย ปราก 1 – 1 ทำให้พวกเขาเสียเปรียบด้วยกฎประตูทีมเยือนในนัดแรก

จากสถานการณ์ทั้งหมดทำให้ ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าของทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่ในเวลานี้ผันตัวมาเป็นคอมเมนเตเตอร์ชื่อดังทางโทรทัศน์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า บางทีบอสใหญ่อย่าง มิเกล อาร์เตตา อาจจะถูกปลดออกได้หากไม่สามารถพา อาร์เซนอล เป็นแชมป์ ยูโรปา ลีก

“ ผมจำได้ตอนที่ อาร์เซนอล พยายามหาผู้จัดการทีมคนใหม่ มี 2 คนที่จะต้องเลือกคือ มิเกล อาร์เตตา กับ คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งพวกเขาตัดสินใจเซ็นสัญญากับกุนซือหนุ่ม ”

“ แน่นอนว่า อาร์เตเตา สร้างปรากฏการณ์พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ในฤดูกาลที่แล้ว มันเร็วมาก ๆ สำหรับผู้จัดการทีมหนุ่มรายนี้ ”

“ แต่ฤดูกาลนี้ ฟอร์มของทีมไม่คงเส้นคงวาเลย ผมก็ไม่อยากให้ อาร์เซนอล กลายเป็นสโมสรที่ปลดผู้จัดการทีมไปเรื่อย ๆ มันต้องมีช่วงเวลาที่คุณให้เวลากับใครสักคนไม่มากก็น้อย ”

“ อย่างไรก็ตามแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้ว เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น แต่ยังมีสิ่งที่ถูกซ่อนอยู่อีกมาก ซึ่งปัญหาเหล่านั้นยังไม่โดนแก้จริงจัง ซึ่งผมคิดว่าถ้า อาร์เซนอล เกิดพลาดท่าตกรอบ ยูโรปา ลีก และจบอันดับ 10 หรือ 11 ของลีก บางทีกุนซือชาวสเปนหนุ่มรายนี้อาจจะตกงานได้ ”

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-0 เซาแธมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
Next articleอกหัก! เรือใบไทย พลาดตั๋วลุย “ โอลิมปิก ” อย่างน่าเสียดาย