อกหัก! เรือใบไทย พลาดตั๋วลุย “ โอลิมปิก ” อย่างน่าเสียดาย

12

เรือใบไทย

พลพรรคเรือใบไทย พลาดโอกาสคว้าตั๋วไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ อย่างน่าเสียดาย หลังจาก “ ท็อป ” จ่าสิบโท กีระติ บัวลง ที่จบการแข่งขันในรอบสุดท้าย ด้วยการมีแต้มเสียสุทธิ 57 แต้ม รั้งอันดับ 3 ขณะที่ อันดับ 2 ตกเป็นของ วิศนุ ศาราวานาน นักแล่นเรือใบจากประเทศอินเดีย ที่มีแต้มเสียสุทธิ 53 แต้ม ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ ไรอัน โล จุน ฮาน นักแล่นใบเรือจากประเทศสิงคโปร์ ที่มีแต้มเสียสุทธิ 31 แต้ม ส่งผลให้ วิศนุ ศาราวานาน และ ไรอัน โล จุน ฮาน คว้าตั๋วไปลุยศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 กลางปีนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จ

การแข่งขันเรือใบ มุซซานาห์ โอเพน แชมเปียนชิพ 2021 เอเชีย และ แอฟริกา โอลิมปิก ควอลิฟายด์ ที่ประเทศโอมาน 6 ตัวแทนจากประเทศไทย ที่สมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย ส่งตัวไปแข่งขันเพื่อไล่ล่าตั๋วลุยศึก โอลิมปิก 2020 ประกอบไปด้วย ชูศิษฐ์ ปัญจมาลา และ จ่าสิบโท กีระติ บัวลง ในประเภทเรือเลเซอร์ สแตนดาร์ด , กมลชนก กล้าหาญ และ นิชาภา ไหวไว ประเภทเรือ 49erFx และ ดอน  วิสคราฟ กับ ดีแลนด์ วิสคราฟ ประเภทเรือ 49er ต่างพลาดตั๋วลุยศึก โอลิมปิก 2020 ทั้งหมด แม้ว่าในวันสุดท้าย ตัวแทนจากประเทศไทยอย่าง ชูศิษฐ์ ปัญจมาลา และ จ่าสิบโท กีระติ บัวลง จะยังได้ลุ้นแต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดายทั้งสองคน

เริ่มจาก จ่าสิบโท กีระติ บัวลง จบการแข่งขันในวันสุดท้ายด้วยอันดับ 3 มีแต้มเสียสุทธิ 57 แต้ม ส่วน ชูศิษฐ์ ปัญจมาลา จบการแข่งขันในวันสุดท้ายด้วยอันดับ 4 มีแต้มเสียสุทธิ 64 แต้ม ขณะที่ตั๋วลุยศึก โอลิมปิก 2020 ตกเป็นของ วิศนุ ศาราวานาน และ ไรอัน โล จุน ฮาน ที่จบการแข่งขันในวันสุดท้ายด้วยอันดับ 2 และอันดับ 1

Previous articleกูรูลูกหนังดังเชื่อ “ ปืนใหญ่ ” อาจเด้ง “ อาร์เตตา ” หากวืดแชมป์ ยูโรปา
Next articleThe Falcon and the Winter Soldier ตอนรองสุดท้าย มีเซอร์ไพรส์ใหญ่