เซซุส ไม่แคร์ข่าว “ ซิตี ” สนซิว ฮาแลนด์ แทน “ กุน ”

89

ฮาแลนด์

กาเบรียล เซซุส ยอดดาวยิงตีนไวของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาพูดถึงอนาคตและความคาดหวังของตนเองท่ามกลางข่าวว่า ต้นสังกัดของเขาพร้อมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดดาวยิงตีนระเบิดมาร่วมทัพในตลาดซัมเมอร์นี้

ตั้งแต่ที่ “ ซิตี ” ได้ประกาศแยกทางกับ เซร์คิโอ อเกวโร กุน ยอดกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมออกไป ก็ทำให้พวกเขามีข่าวกับยอดกองหน้าของโลกมากมาย ไม่ว่าจะ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงอัจฉริยะชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลนา ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในซัมเมอร์นี้ รวมถึง เลาตาโร มาร์ติเนซ กองหน้าตีนคมวัย 23 ปีของ อินเตอร์ มิลาน ที่มีสไตล์คล้ายคลึงกับ อเกวโร แต่ตอนนี้พวกเขามีข่าวกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงวัยคึกคะนองของ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ มากที่สุด และดูเหมือนว่ามีโอกาสในการคว้าตัวมาร่วมทีมได้มากที่สุดอีกด้วย

ทำให้สถานการณ์การเสริมทัพดูมากมายเต็มไปหมดของทัพ “ ซิตี ” ทำให้นักข่าวถามคำถามกับ กาเบรียล เซซุส เกี่ยวกับสถานการณ์ของดาวยิงชาวบราซิเลียนรายนี้ว่า ตอนนี้เขามีความรู้สึกอย่างไรที่เห็นข่าวลือเหล่านี้ เซซุส ตอบว่า

“ ตอนนี้ผมสนแค่การเล่นของทีมและตัวเองเท่านั้น เพราะผมกำลังต่อสู้กับตัวเอง ผมต้องการทำประตูอีก 10 – 15 ประตู จากการลงเล่นในช่วงที่เหลือของฤดูกาล มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำได้ในการเล่นระดับนี้ แต่เอาจริง ๆ ผมก็ไม่แคร์เลขตัวนี้เหล่านี้หรอกนะ รวมถึงข่าวต่าง ๆ ด้วย เพราะผมต้องการคว้าแชมป์ และฉลองแชมป์ไปกับเพื่อนร่วมทีมของผมในช่วงท้ายของซีซัน ”

“ และสำหรับคำถาม ผมไม่กดดันนะ สิ่งที่ทำให้ผมกดดันได้คือ ผมต้องตื่นแต่เช้าเพื่อหาข้าวเตรียมไว้ที่บ้าน ไม่ใช่การเล่นฟุตบอล เพราะการเล่นฟุตบอลสำหรับกองหน้าคือการยิงประตู ถ้าผมทำประตูได้ ผมก็จะช่วยทีมได้และตัวผมก็จะรอด ผมนึกคิดไว้เสมอว่าทุกเกมที่มีโอกาส ผมจะทำประตูให้ได้ แต่บางครั้งฟุตบอลมันก็ไม่เป็นแบบนั้น ” ยอดดาวยิงวัย 24 ปีกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ เซซุส เขาทำผลงานในฤดูกาลก่อนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำไปได้ทั้งหมด 23 ประตูจากทุกรายการ ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ค่อนข้างที่จะดร็อปลงอย่างชัดเจน เขาเพิ่งทำไปเพียง 13 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 31 เกมในทุกรายการ

Previous articleเงินเยอะกว่าเพื่อน! “ ซิตี ” ตั้งงบซื้อนักเตะ 200 ล้านปอนด์
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ดอร์ทมุนด์ (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)