เงินเยอะกว่าเพื่อน! “ ซิตี ” ตั้งงบซื้อนักเตะ 200 ล้านปอนด์

31

นักเตะ

บรรดาสาวกทีมอื่น ๆ มีอันต้องอิจฉาตาร้อน หลังจากมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอดทีมจ่าฝูงแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีงบประมาณในการเสริมทัพช่วงปิดฤดูกาลนี้สูงถึง 200 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อย

เดอะ มิเรอร์ สื่อเจ้าดังแดนผู้ดี ได้รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี มีงบประมาณให้ เป็ป กวาร์ดิโอลา เจ้านายใหญ่แห่งถิ่น เอติฮัต สเตเดียม เสริมทัพในตลาดซัมเมอร์นี้สูงถึง 200 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท) และเป้าหมายของทีมคือ การไล่ล่าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดดาวยิงร่างยักษ์ของ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ รวมถึงความสนใจที่จะเซ็นสัญญาตัว แจ็ค กรีลิช ยอดเพลเมกเกอร์กัปตันทีมเชิงสูง ของ “ สิงห์ผยอง ” แอสตัน วิลลา มาร่วมทีมด้วยเช่นกัน

แต่ทั้งนี้การที่จะทุ่มเงินเพื่อคว้า 2 ยอดแข้งมาร่วมทัพจำเป็นต้องใช้เม็ดเงินเกินงบประมาณที่พวกเขามีอย่างแน่นอน “ ฮาแลนด์ 154 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 6,160 ล้านบาท) และ กรีลิช 80 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 3,200 ล้านบาท) ” ทำให้ต้องมีการปล่อยนักเตะที่ไม่ใช้งานออกไปก่อน ซึ่งเชื่อกันว่าพวกเขาอาจจะขาย ริยาด มาร์เรซ ปีกจอมเทคนิคอออกไปเพื่อระดมเงินราว ๆ 50 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท)

การปล่อย กุน อเกวโร ยอดกองหน้าประสบการณ์สูงออกไป รวมถึงคาดการณ์กันว่า พวกเขาจะปล่อย แฟร์นันดินโญ ยอดกองกลางจอมเก๋าออกจากทีมเช่นกัน จะทำให้พวกเขามีงบประมาณเรื่องค่าเหนื่อยในการดึงดูด 2 ดาวเตะอย่างมาก รวมทั้งการได้ร่วมงานกับ เป็ป กุนซือสมองเพชร ก็จะช่วยเพิ่มความสนใจให้ ฮาแลนด์ และ กรีลิช ย้ายมาร่วมถิ่น เอติฮัต สเตเดียม เช่นกัน

Previous articleเคน ไม่น่าย้ายออก “ ไก่เดือยทอง ” หลังโดนตั้งราคา 175 ล้านปอนด์
Next articleเซซุส ไม่แคร์ข่าว “ ซิตี ” สนซิว ฮาแลนด์ แทน “ กุน ”