โซลชาร์ ยอมรับจัดทัพเป็นรองนัดพ่าย “ จิ้งจอก ”

16

จิ้งจอก

แม้เป็นช่วงเบรกฟุตบอลสโมสร แต่ควันหลงจากการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกรอบ เอฟเอ คัพ จนเหลือเพียง ยูโรปา ลีก เป็นความสำเร็จเดียวที่ยังลุ้นได้ในฤดูกาลนี้ ยังออกมาเรื่อย ๆ บนหน้าสื่อ

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ หลังจากที่พวกเขาพ่ายให้กับ “ จิ้งจอกสยาม ” เลสเตอร์ ซิตี และตกรอบ เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งในนัดนั้น โซลชาร์ ได้พักผู้เล่นตัวหลักหลายราย และที่สำคัญการจัดทัพของ โซลชาร์ ค่อนข้างที่จะเป็นรอง เลสเตอร์ ซิตี เป็นอย่างมาก

สำหรับเกมในนัดนั้น โซลชาร์ ได้พัก บรูโน แฟร์นานเดส, ลุค ชอว์, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เดเนียล เจมส์ ซึ่งแน่นอนว่า เหล่าบรรดานักเตะตัวหลักที่กล่าวมา พวกเขากรำศึกมาก่อนหน้านี้ ซึ่ง โซลชาร์ ก็คงไม่มีทางเลือกจำเป็นต้องให้พวกเขาต้องออกสตาร์ทเป็นตัวสำรอง

และสำหรับรูปเกมการแข่งในนัดนั้น นับตั้งแต่นาทีแรก ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ตกเป็นรอง เลสเตอร์ อย่างเห็นได้ชัด แต่ทว่าทีเด็ดก็คงยังเป็น ปอล ป็อกบา ที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้เช่นเดิม จนสามารถเปิดบอลเข้ามาให้ เมสัน กรีนวูด ยิงประตูตีเสมอได้

แต่แน่นอนว่า ด้วยรูปเกมที่ตกเป็นรองตั้งแต่แรก ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี ยิงเพิ่มได้อีก 2 ลูก ทำให้เกมในนัดนั้น พวกเขาพ่ายด้วยสกอร์ 1 – 3 ถึงแม้ว่า โซลชาร์ จะส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามในช่วงครึ่งหลังก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถกอบกู้สถานการณ์ได้

โซลชาร์ ออกมาพูดถึงการจัดทัพที่เป็นรองในนัดที่พวกเขาพ่ายให้กับ เลสเตอร์ ซิตี ว่า “ ผมคงจะไม่มีทางเลือกที่จะผลักดันผู้เล่นเหล่านั้นลงสนาม หลังจากที่พวกเขาทำงานกันมาอย่างหนัก และผมก็ไว้ใจเหล่าบรรดาผู้เล่นที่ปล่อยลงไปในสนามในชุด 11 ตัวจริง ซึ่งที่เหลือก็เป็นรูปแบบของเกม ซึ่งผมก็คงไม่สามารถประเมินได้ในตอนนั้น แต่ผมไว้ใจนักเตะทุกคน ”

Previous articleทีมพัฒนาแย้ม Call of Duty ภาคใหม่อาจใช้ชื่อว่า WWII Vanguard
Next articleนักออกแบบ Gameplay มือดี โบกมือลา CDPR หลังร่วมงานนานเกือบ 8 ปี