กุนซือ เบนฟิกา ชี้ โรนัลโด อารมณ์ร่วมกับเกมเหมือน มาราโดนา แต่ เมสซี ไม่มี

48

โรนัลโด

ฮอร์เก เชซุส ผู้จัดการทีมของ เบนฟิกา เผย คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าของ “ ม้าลาย ” ยูเวนตุส เวลาลงสนามแล้วคล้ายกับ ดีเอโก มาราโดนา ตำนานชาวอาร์เจนไตน์ ต่างจาก ลิโอเนล เมสซี สตาร์ดังของ “ เจ้าบุญทุ่ม ” บาร์เซโลนา ที่ไม่เหมือนเลย พร้อมทั้งชี้อีกว่า “ เสือเตี้ย ” เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่เหนือกว่า เปเล ตำนานชาวบราซิล

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ฮอร์เก เชซุส กุนซือของ เบนฟิกา สโมสรในศึก ปรีไมราลีกา โปรตุเกส ออกมาเปิดเผยว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงวัย 35 ปี ของ ยูเวนตุส เวลาลงเล่นในสนาม เขามีอารมณ์ร่วมเหมือน มาราโดนา ในบางครั้ง ซึ่งต่างจาก ลิโอเนล เมสซี กองหน้าของ บาร์เซโลนา ที่ไม่มีสิ่งนี้เลย

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า เมสซี ถูกแฟนบอลมากมายยกให้เป็นทายาทของ มาราโดนา อยู่บ่อยครั้ง หลังจากที่เขาพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกพร้อมกับ โรนัลโด แต่ทั้งนี้หลายคนมองว่า กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ไม่ค่อยแสดงอาการหรือความรู้สึกสักเท่าไหร่ ถึงแม้ว่า เขาจะโชว์ผลงานให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมก็ตาม

เชซุส ออกมาเปิดเผยว่า “ หากพูดถึงความเก่งของสองคนนี้ คริสเตียโน โรนัลโด มีสิ่งที่คล้ายกับ ดีเอโก มาราโดนา นิดหน่อย ส่วนทางด้านของ เมสซี เขาไม่มีอะไรเหมือนเลยสักนิดเดียว จริงอยู่ที่เขาเป็นนักเตะชั้นยอด แต่เรากำลังพูดความรู้สึก หรืออารมณ์ร่วมในการแข่งขันฟุตบอล ส่วนตัวผมคิดว่า มาราโดนา มีมากกว่าใคร ๆ บนโลกใบนี้ ”

“ มาราโดนา เป็นนักเตะที่เก่งสุดตลอดกาล เช่นเดียวกับ เปเล และถ้าให้ตัดสิน ผมมองว่า มาราโดนา เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาไม่ได้เก่งกาจเป็นอัจฉริยะเท่านั้น แต่เขายังแสดงให้พวกเราทุกคนเห็นว่า การสร้างความแตกต่างเป็นอย่างไร ”

Previous articleบิ๊กอ๊อด สั่งสอบ “ เปา ” ยกชุด นัด “ ท่าเรือ-เมืองทอง ” รับมีจังหวะปัญหาจริง
Next articleBLACKPINK จัดไลฟ์คอนเสิร์ตทาง YouTube 27 ธันวาคม