บิ๊กอ๊อด สั่งสอบ “ เปา ” ยกชุด นัด “ ท่าเรือ-เมืองทอง ” รับมีจังหวะปัญหาจริง

62

เปา

ควันหลงจากเกม ไทยลีก นัดตกค้างเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี ที่เปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจากที่ทั้งคู่มีโปรแกรมต้องพบกันก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายสนามของทีม สิงห์เจ้าท่า เกิดปัญหาไฟดับเป็นครั้งที่ 2 จึงทำให้เกมนี้ต้องถูกเลื่อนมาแข่งใหม่

แม้ว่า ผลการแข่งขัน ทีม สิงห์เจ้าท่า จะเป็นฝ่ายปราบผู้มาเยือนไปได้ 2 – 0 ประตู แต่ในเกมดังกล่าวกลับมีประเด็นดรามามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นาทีที่ 33 จังหวะที่ วัฒนา พลายนุ่ม ผู้เล่นของทีม เอสซีจี เมืองทอง มีโอกาสบุกเข้าไปในกรอบเขตโทษของทีมเจ้าถิ่น แต่กลับถูกทำฟาวล์ ซึ่งหากดูจากภาพช้า นั่นคือการฟาวล์ และน่าจะมีผลต่อเกม แต่กลับกลายเป็นว่า ผู้ตัดสินอย่าง มงคลชัย เพชรศรี กลับไม่ให้ฟาวล์และปล่อยไปต่อ

การตัดสินดังกล่าว ได้ค้านสายตาแฟนบอลทั้งในสนามและหน้าจอทีวี ที่ต่างไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมที่มี วีเออาร์ แต่กลับไม่มีการใช้ในจังหวะนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่แปลก และดูไม่โปร่งใส

ล่าสุด พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้สั่งการให้มีการสอบสวนผู้ตัดสิน ผู้ประเมินผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในเกมนี้โดยทันที

“ ผมได้ติดตามชมเกมดังกล่าว มีความสงสัยในหลายจังหวะ อย่างเช่น นาทีที่ 33 จังหวะที่ วัฒนา พลายนุ่ม นักเตะ เอสซีจี เมืองทอง โดนผู้เล่นการท่าเรือเข้าปะทะจนล้มลงบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ ”

“ แต่ ผู้ตัดสิน มงคลชัย เพชรศรี ไม่ได้ให้ฟาวล์ ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้ทั้ง ผู้ตัดสิน ผู้ประเมินผู้ตัดสิน รวมทั้งผู้ตัดสิน วีเออาร์ ชี้แจงว่า มีมุมมองอย่างไร ในการพิจารณาจังหวะดังกล่าว และจังหวะอื่น ๆ ด้วย ”

Previous articleบิ๊กเชียงราย ยก เอซีแอล 2020 เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของชีวิตทำทีม
Next articleกุนซือ เบนฟิกา ชี้ โรนัลโด อารมณ์ร่วมกับเกมเหมือน มาราโดนา แต่ เมสซี ไม่มี