เซอร์เฟอร์กูสัน ถึงกับร้องไห้หลัง “ สกอตแลนด์ ” ได้เล่น ยูโร 2020

26

สกอตแลนด์

ถือเป็นเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งตัวเขาเองก็เคยคุมทีมชาติสกอตแลนด์ในศึก ฟุตบอลโลก ปี 1986

แต่ทว่าทีมจากแดนวิสกี้กับการเข้าร่วมฟุตบอลรายการใหญ่ ๆ ค่อนข้างห่างหายไปนานมาก ๆ เพราะครั้งสุดท้ายของทีมชาติสกอตแลนด์ ต้องย้อนกลับไปยังในปี 1998 กับศึก ฟุตบอลโลก ที่ประเทศฝรั่งเศส

ทว่าล่าสุด ทีมชาติสกอตแลนด์มีโอกาสได้เข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอล ยูโร 2020 หลังจากที่พวกเขาผ่านเกมเพลย์ออฟกับทีมชาติเซอร์เบียมาได้สำเร็จ โดยเกมดังกล่าวยื้อกันจนถึงฎีกาในการดวลจุดโทษ และสุดท้าย เดวิด มาร์แชล ผู้รักษาประตูของพวกเขา สามารถเซฟจุดโทษได้สำเร็จ ทำความฝันของชาวสกอตให้เป็นจริงในการกลับมาเล่นฟุตบอลรายการใหญ่อีกครั้งในรอบ 22 ปี

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เปิดใจถึงความประทับใจในครั้งนี้จนตัวเขาถึงขั้นเสียน้ำตาว่า

“ ตอนที่ เซอร์เบีย ตีเสมอนาทีสุดท้าย ผมคิดพระผู้เป็นเจ้า มันต่อเวลา สกอตแลนด์เสร็จแน่ แต่พวกเขาก็ผ่านมาได้ พวกเขาไม่ยอมแพ้จริง ๆ ”

“ ลูกเซฟจุดโทษของ เดวี มาร์แชลล์ เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทีมได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้วหรือยัง จนทุกคนกระโดดรุมใส่เขา และตอนที่ ไรอัน คริสตี ให้สัมภาษณ์ ผมถึงกับร้องไห้เลยตอนที่เห็นเขาร้องไห้ มันมหัศจรรย์มาก หากคุณพูดถึงการปลุกขวัญคนในประเทศ มันมหัศจรรย์จริง ๆ ”

“ ผมแน่ใจว่าคนเกือบทั้งประเทศได้ดูเกมนี้  ผมจะจดจำท่าทางของ เดวี มาร์แชลล์ กับการให้สัมภาษณ์ของ ไรอัน คริสตี เอาไว้เสมอ นี่คือช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดแล้ว มันมีความหมายกับทุกคนมาก ผมเห็น ไรอัน คริสตี ร้องไห้เพื่อแฟนบอลชาวสกอตติชทุกคน มันกินใจผมมาก ๆ ซึ่งสะท้อนออกมาให้เห็นความรักที่สกอตแลนด์มีให้กับฟุตบอล ”

Previous articleวิน ดีเซล รับเล่นหนังสร้างจากของเล่นคลาสสิก Rock ‘Em Sock ‘Em Robots
Next article“น้านงค์ เชิญยิ้ม” แชร์ชีวิตเฉียดตายเพราะน้ำยาล้างเครื่องเงิน