“ขวัญสุดา” คว้าทองเทควันโด พาราเกมส์

2

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม นักกรีฬาพาราเกมเทควันโดไทย  ลงชิงชัย 2 รุ่น คือ ธันวา แก่นคำ รุ่น K44-58 กก.ชาย และขวัญสุดา พวงกิจจา ในรุ่น K44-47 กก.ในการแข่งขันเทควันโดในศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เมืองหางโจว ประเทศจีน

ไฮไลท์การแข่งขันเทควันโดรุ่น K44-47 กก. หญิง ไทยส่ง “ขวัญสุดา พวงกิจจา” ดีกรีเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 2020 โดยในรอบแรก ขวัญสุดาได้บายผ่านเข้าไปรอบรองชนะเลิศ แบบไม่ต้องออกแรง โดยพบกับ ดีรอย มัรยัม อับดุลเลาะห์พัวร์ จากอิหร่าน ทำแต้มเอาชนะ สาวอิหร่านไปได้ 7-4 คะแนน พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปลุ้นเหรียญทองที่ 3 ให้กับทัพพาราไทย

ในรอบชิงชนะเลิศ ขวัญสุดา พบกับ ซิโยดาคอฟ อิซาโคว่า จากอุซเบกิสถาน โดยเกมนี้ ขวัญสุดายังคงโชว์ฟอร์มได้ออกอาวุธสู้กับ สาวอุซเบฯอย่างสนุก จนแต้มมาเสมอกัน 2-2 ทำให้ต้องต่อเวลาซัดนันเดธอีก 1 นาที เพื่อหาผู้ชนะ แต่ทว่าในช่วงซัดนันเดธไม่มีใครทำคะแนนเพิ่มได้ ก่อนที่กรรมการจะรวบคะแนนดิบให้ ขวัญสุดา ที่ออกอาวุธมากว่าเฉือนเอาชนะ สาวอุซเบฯ ไปได้แบบหวุดหวิด คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้ทัพพาราไทยได้สำเร็จ

ขณะที่รุ่น K44-58 กก.ชาย “ธันวา แก่นคำ” ลงสนามรอบแรกพบกับ “ซันจาเบค มุคโตรอฟ” จากอุซเบกิสถาน แพ้ไป 12-28 คะแนน แต่ยังโชคดีได้ไปลุ้นรอบแก้ตัว พบกับ นักกีฬาเกาหลีใต้ “คิม แทมิน” นักเตะไทยเอาชนะไปได้ 45-29 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองแดง และ คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ

Previous article“มาริโอ้” ชม “จันจิ” สวยขึ้นทุกวัน
Next articleนักกีฑาไทยคว้า 3ทองวันแรก พาราเกมส์