สมาคมนักปั่น เปิดรายชื่อสู้ศึกเอเชียนเกมส์

14

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยเปิดรายชื่อนักปั่นทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ครบทั้งประเภทถนน, ลู่, บีเอ็มเอ็กซ์ และเสือภูเขา ลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่งจาก “เอ้” โกเมธ และทีเจ จาย

ล่าสุด “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เรียกนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยมาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม ซึ่งกีฬาจักรยานมีแข่งขันครบทุกประเภททั้งประเภทถนน, บีเอ็มเอ็กซ์, ลู่ และเสือภูเขา โดยสมาคมฯ ตั้งเป้าว่าน่าจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งจาก “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์

ซึ่งได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว แต่มีคู่แข่งสำคัญคือนักปั่นจากประเทศญี่ปุ่น ประเภทลู่คือ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ในรายการคีริน แต่ก็มีคู่แข่งที่น่ากลัวทั้งจากญี่ปุ่น และมาเลเซีย ขณะที่ประเภทถนนยังหวังจาก “บีซร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ในรายการโรดเรซหญิง และ “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ในรายการไทม์ไทรอัล ที่คาดว่าจะน่าจะติด 1 ใน 3 ทั้ง 2 คน ส่วนประเภทเสือภูเขา มีชิงเฉพาะรายการครอสคันทรี่ชาย-หญิง สมาคมฯ ก็หวังจาก “นันท์” น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า แต่โอกาสที่จะได้เหรียญรางวัลก็ไม่ง่าย เพราะมีคู่แข่งที่น่ากลัวจากหลายชาติ ทั้งคาซัคสถาน, ญี่ปุ่น และมาเลเซีย 

Previous articleดูคลิปไฮไลท์ (ฟุตบอล ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก) ราปิด เวียนนา 1-0 ฟิออเรนติน่า
Next article“เบิร์ด ธงไชย” ได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ