ฟุตซอลทีมชาติไทยเตรียมลงศึก คอนติเนนตัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิฟ 2022

137

ใกล้จะเปิดฉากฟาดแข้งศึกฟุตซอล “Continental Futsal Champinonship 2022” ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 11-16 กันยายน 2565 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมี 6 ทีมดังจากทั่วโลก มาจาก 3 ทวีป ได้แก่ อิหร่าน (อันดับ 6 โลก) ,โมร็อคโก (อันดับ 9 โลก) ,ฟินแลนด์ (อันดับ 18 โลก), ไทย (อันดับ 20 โลก) ,เวียดนาม (อันดับ 40 โลก) และ แองโกลา (อันดับ 46 โลก)

การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-16 กันยายน 2565 ที่ อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก การจับฉลากและเเถลงข่าวจะมีขึ้นในวันที่ 11 ส.ค. นี้ เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมเเลงคาสเตอร์ ใช้ระบบแบ่งสายละ 3 ทีม 2 ทีมที่ดีที่สุดเข้าสู้รอบ 4 ทีมสุดท้าย

บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลไทย กล่าวว่า 6 ทีมชานในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ 5 ทีมล้วนเป็นทีมที่ได้ลงเล่นในฟุตซอลโลกที่ลิธีวเนีย ทั้งทีมชาติอิหร่าน ที่ส่งชุดใหญ่มาเพื่อเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย, ทีมชาติโมร็อคโก ที่กำลังไต่ลำดับโลก ส่วนฟินแลนด์ ที่ไม่ได้ไปแข่งในฟุตซอลโลกแต่ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งมีแรงค์กิ้งที่สูงกว่าเรา

และผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในการแข่งขันยูโรที่ผ่านมา คิดว่าการแข่งขันในครั้งนี้เป้าหมายชัดเจนของเราคือการเตรียมความพร้อมให้กับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ก่อนไปลุยศึกแชมป์เอเชียที่ประเทศคูเวต ในวันที่ 27 กันยายน-8 ตุลาคม ที่จะถึง โดยหลังจากแข่งขันรายการนี้แล้วจะเรียกทีมชาติไทยเก็บตัวทันทีเพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

Previous articleไฮไลท์บอล อูดิเนเซ่ 1-3 เชลซี (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next article“อีทิพย์” เปิดใจแยกทาง “แม่หญิงลี” ไม่ใช่คอนเทนต์