ไทเกอร์ วู้ดส์ แข่งเมเจอร์ มาสเตอร์ส หวดไป 1 อันเดอร์ ตามหลังจ่าฝูง 4 สโตรก

14

มาสเตอร์ส

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ได้มีการแข่งขันกีฬากอล์ฟในชื่อรายการว่า เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย โดยมีอดีตนักกอล์ฟมือวางอันดับ 1 ของโลกชาวอเมริกันอย่าง ไทเกอร์ วู้ดส์ เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมการแข่งขันอย่างจริงจังหลังจากที่เลิกเข้าร่วมการแข่งขันมานาน โดยเจ้าตัวสามารถทำคะแนนในวันแรกได้ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จากการหวดสวิงได้ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ กลายเป็นอันดับ 10 ร่วมของรายการ

ก่อนที่ ไทเกอร์ วู้ดส์ จะกลับคืนสนามในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการเช่นนี้ เจ้าตัวได้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาด้านขวาตั้งแต่เข่าลงมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 สำหรับการแข่งขันนั้นเคยเป็นอดีตแชมป์ 5 สมัยของรายการมาแล้ว แต่ในรอบนี้เจ้าตัวไม่มั่นใจว่าจะสามารถลงแข่งขันได้หรือไม่ เนื่องจากสภาพร่างกายที่ยังไม่กลับมาหายดีขนาดนั้น อีกทั้งหากเข้าร่วมต้องเดินหวดสวิงในการแข่งขันที่มีสนามเป็นเนินเขาเยอะ ๆ อย่างสนามออกัสต้า ถึง 18 หลุมอีกด้วย

นอกจากนี้ไทเกอร์ วู้ดส์ ยังเผยอีกว่า ในช่วงพักฟื้นร่างกายนั้นต้องผ่านการรักษาหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำแข็งประคบเย็น อาบน้ำแข็ง อยู่กับความเย็นจัดแทบจะตลอดเวลา เพื่อลดอาการบวมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนสามารถกลับมาเคลื่อนไหวได้อีกครั้ง หลังจากก็ต้องทำกายภาพบำบัด ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจจนตนเองสามารถกลับมาร่วมแข่งขันได้อีกครั้ง หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของตนเองแล้วที่จะคืนฟอร์มของตัวเองให้ดีขึ้นให้ได้ ซึ่งการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย

Previous articleเทพไชยา ทำได้ชนะ เวลส์ เข้าสู่รอบคัดเลือกสนุกเกอร์โลก
Next articleปตท. มอบเงินสนับสนุน สมาคมเรือใบ เพื่อพัฒนานักกีฬาไทย