ปตท. มอบเงินสนับสนุน สมาคมเรือใบ เพื่อพัฒนานักกีฬาไทย

8

สมาคมเรือใบ

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา พลเรือเอก สมประสงค์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะผู้บริหารสมาคมฯ ได้ให้การต้อนรับคณะบริหารจากบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. โดยมีนายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายชยงค์ บริสุทธิ์สวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล กิจการองค์กรและกำกับดูแล เป็นตัวแทนแสดงความยินดีกับ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่เข้ามารับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมฯ ต่อจาก พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ อดีตนายกสมาคมฯ นั่นเอง

ทาง ปตท.สผ. จึงได้ถือโอกาสมอบเงินสนับสนุนสมาคมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 15 ล้านบาท มอบให้แก่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็นการสนับสนุนมานานกว่า 5 ปีแล้ว เพื่อแสดงถึงความร่วมมือและต้องการพัฒนานักกีฬาเรือใบให้ต่อยอดมีศักยภาพมากยิ่งขึ้นโดยได้มีการสนับสนุนมากตั้งแต่ปี 2549 แล้ว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาเรือใบจากสมาคมฯ ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เพื่อเก็บคะแนนและทดสอบสนาม จึงต้องมีผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ในการแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ให้แก่นักกีฬาไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอนชาวไทยหรือต่างประเทศก็ตามที นอกจากนี้ยังมีการจัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบที่เหมาะสมแก่การฝึกซ้อมและแข่งขันให้ดีที่สุด อีกทั้งยังมีการสนับสนุนการจัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ ที่สำคัญระดับนานาชาติเพื่อสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยต่อไป

Previous articleไทเกอร์ วู้ดส์ แข่งเมเจอร์ มาสเตอร์ส หวดไป 1 อันเดอร์ ตามหลังจ่าฝูง 4 สโตรก
Next articleรัสเซีย เรียกค่าเสียหาย เอฟไอวีบี กรณีแบนออกจากการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก