เทพไชยา ทำได้ชนะ เวลส์ เข้าสู่รอบคัดเลือกสนุกเกอร์โลก

24

เวลส์

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกในรายการ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิฟ คลอลิฟาย ที่สถาบันกีฬาแห่งประเทศอังกฤษ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เพื่อหาผู้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการของ ครูซิเบิ้ลเธียร์เตอร์ จำนวนทั้งสิ้น 16 คนเข้าสู่รอบเมนดรอว์ ซึ่งจะเป็นการเจอกับเหล่ามือโปรทั้ง 1-16 อันดับของโลก โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกชิงแชมป์โลกนี้จะจัดการแข่งขันถึงวันที่ 13 เมษายน 2565 โดยจะมีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 รอบ รอบที่ 1-3 จะแข่งเป็นระบบ 6 ใน 11 เฟรม ส่วนรอบที่ 4 จะแข่งเป็นระบบ 10 ใน 19 เฟรม

ในการแข่งขันรอบแรกนั้นมีนักสอยคิวชาวไทยอย่าง มิ้งค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกหญิง เข้าร่วมการแข่งขันร่วมกันในครั้งนี้ด้วย อีกทั้งยังมี ซันนี่ สายล่อฟ้า หรือ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มือวางอันดับ 57 ของโลก โดยทั้งสองคนนี้ตกรอบไปแล้ว

แต่ไม่ใช่สำหรับนักสอบคิวชาวไทยคนนี้ เอฟวัน เทพไชยา อุ่นหนู มือวางอันดับ 53 ของโลก ในรอบแรกได้พบกับ แอนดรูว์ เพเจตต์ มือวางอันดับ 109 ของโลก เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ผลปรากฎว่า เอฟวันสามารถโชว์ฝีมือที่เหนือกว่าเอาชนะมาได้ 6-4 เฟรม ซึ่งจะเข้าสู่รอบคัดเลือกต่อไปจะพบกับ แจ็กโจนส์ ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากเอฟวัน แล้วยังมีนักสนุกเกอร์ชาวไทยอีกคนที่ผ่านเข้ารอบถัดไปคือ หมู ปากน้ำ หรือ นพพล แสงคำ ซึ่งจะมีการแข่งขันในรอบถัดไปพบกับผู้ที่ชนะในคู่ แอนดรูว์ ฮิกกินสัน กับ แดเนียล เวลส์ ในวันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2565

Previous articleสกลธี ทำคะแนนหาเสียง ย่านลาดพร้าว ขอโอกาสชาวบ้านพัฒนาเศรษฐกิจ
Next articleไทเกอร์ วู้ดส์ แข่งเมเจอร์ มาสเตอร์ส หวดไป 1 อันเดอร์ ตามหลังจ่าฝูง 4 สโตรก