“แฮมิลตัน” หวังติดท็อป 5 “ซาอุฯ กรังด์ปรีซ์” ต่ออายุลุ้นแชมป์โลก 8 สมัย

25

ซาอุฯ กรังด์ปรีซ์

ศึกแข่งรถ เอฟ-วัน สนามรองสุดท้ายของปี “ซาอุดิอาระเบีย กรังด์ปรีซ์” สุดสัปดาห์นี้ จะให้คำตอบว่า แม็กซ์ แวร์สแตพเพน จะครองแชมป์โลกสมัยแรก หรือ ลูอิส แฮมิลตัน ยังจะได้ต่ออายุลุ้นแชมป์โลก สมัยที่ 8 ที่สนามปิดฤดูกาล

วันอาทิตย์นี้จะมีการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน “ซาอุดิอาระเบีย กรังด์ปรีซ์” สนามรองสุดท้ายประจำปี 2021 ซึ่งอาจเป็นสนามตัดสินแชมป์โลกประเภทนักขับ ซึ่งขณะนี้ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับวัย 36 ปีชาวอังกฤษ ไล่จี้จ่าฝูง แม็กซ์ แวร์สแตพเพน คูแข่งวัย 24 ปีของทีมเรดบูลล์ เหลือเพียง 8 คะแนนหลังจากเข้าวิน 2 รายการติดต่อกันที่บราซิลและกาตาร์

ถ้าแฮมิลตันเก็บชัยชนะเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน หรือจบด้วยอันดับที่ 5 หรือสูงกว่า แม้ว่าแวร์สแตพเพนจะเก็บแต้มสะสมมากที่สุดจากตำแหน่งแชมป์และทำความเร็วต่อรอบสูงสุด การตัดสินแชมป์โลกปีนี้ต้องย้ายไปที่สนามปิดฤดูกาลที่เมืองอาดู อาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่หากทำไมไม่สำเร็จ แฮมิลตัน จะต้องลุ้นตำแหน่งแชมป์โลก สมัยที่ 8 ในปีหน้า

“ แชมป์โลกทั้ง 2 ตำแหน่งยังเปิดกว้าง และแน่นอน เป้าหมายของเราชัดเจน”  โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสของเมอร์เซเดส หมายถึงแชมป์โลกประเภททีม ที่ทีมของเขานำเรดบูลล์อยู่ 5 คะแนน

“ รถของเราทำผลงานได้ดีในสนามหลัง ๆ บางทีอาจเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในซีซันนี้ก็ว่าได้ และด้วยความมั่นใจของนักขับประจำทีม ยิ่งทำพลักดันให้ผลงานพุ่งไปข้างหน้ามากขึ้น ”

ปีนี้ แวร์สแตนเพน ชนะ 9 สนามเทียบกับ 7 สนามของแฮมิลตัน แต่การขับเคี่ยวกลับมาเบียดกันอย่างเข้มข้นอีกครั้งเนื่องจากฟอร์มอันร้อนแรงของทีมเมอร์เซเดสในสนามหลัง ๆ

ทางด้าน แวร์สแตนเพน ซึ่งประเดิมเซอร์กิต เอฟ-1 เมื่อปี 2015 ขณะอายุเพียง 17 ปี เปิดใจว่า “ ผมรู้สึกสงบดี ผมรู้ดีว่าตัวเองจะทำหน้าที่ดีที่สุดเสมอเท่าที่เป็นไปได้ แล้วจากนั้นผลลงเอยอย่างไร เรามาดูกัน ”

Previous article“ไทเกอร์ วู้ดส์” หวังเรียกความฟิตทันคืนคอร์ท “ดิ โอเพน” กลางปีหน้า
Next articleWTA สั่งระงับจัดเทนนิสในจีนและฮ่องกง หลังกรณี “เผิงฉ่วย” ยังคลุมเครือ