“ไทเกอร์ วู้ดส์” หวังเรียกความฟิตทันคืนคอร์ท “ดิ โอเพน” กลางปีหน้า

52

ดิ โอเพน

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักหวดวงสวิงมือ 1 โลก ยอมรับสภาพร่างกายหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขั้นรุนแรง ทำให้เขาไม่สามารถลงแข่งขันกอล์ฟเต็มเวลาได้อีกแล้ว แต่ยังหวังจะกลับคืนคอร์ทในรายการเมเจอร์ “โอเพน แชมเปียนชิพ” กลางปีหน้า

ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดนักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อดีตแชมป์เมเจอร์ 15 รายการ ยอมรับว่าตอนนี้ เขาไม่สามารถลงแข่งขันโปรทัวร์แบบเต็มเวลาได้อีกแล้วเนื่องจากมีปัญหาสภาพร่างกายทั้งบาดเจ็บหลังเรื้อรัง และผลจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนกระดูกข้อเท้าขวาแตก

“ ผมเคยบาดเจ็บหลังอย่างหนักมาแล้ว และผมก็โชคดีที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนั้น แต่ผมไม่สามารถกลับไปแข่งขันกอล์ฟได้เหมือนเดิมอีกแล้ว คงต้องเลือกเป็นบางรายการแค่ปีละไม่กี่ทัวร์นาเมนท์ มันเป็นโชคร้ายแต่เป็นความจริงที่ต้องยอมรับ ผมเข้าใจได้ ”

อย่างไรก็ตาม อดีตนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของปี วัย 45 ปี กล่าวถึงเป้าหมายส่วนตัวในตอนนี้คือ กลับไปแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ ประเทศสกอตแลนด์ ในเดือนกรกฎาคมปีหน้า

“พญาเสือ” เคยครองแชมป์ ดิ โอเพน มาแล้ว 3 สมัย อยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังประสบอุบัติเหตุและบาดเจ็บสาหัสบริเวณขาขวาจนเกือบต้องถูกตัดขาทิ้ง แต่ล่าสุด เขาได้กลับมาตีกอล์ฟเบา ๆ ได้แล้ว

ไทเกอร์ วู้ดส์ กล่าวถึงสนามแข่งขันโปรดของตนเองว่า “ ผมอยากกลับไปเล่นใน โอเพน แชมเปียนชิพ ให้ได้อีกครั้ง หากพิจารณาจากสภาพร่างกายตอนนี้ ผมว่ามีโอกาสมากพอสมควร ทัวร์นาเมนท์ไม่หนีไปไหน มันจะอยู่ที่นั่นตลอดเวลา และผมจะต้องกลับไปที่นั่นให้ได้ ”

“ เซนต์ แอนดรูว์ส เป็นสนามกอล์ฟโปรดของผม เป็นสนามที่ชอบที่สุดในโลกก็ว่าได้ การได้ไปเล่นที่นั่นอีกครั้ง หรือแค่ร่วมวงรับประทานอาหารเย็นที่นั่น มันก็ให้ความรู้สึกที่เยี่ยมมากแล้ว ”

Previous article“คอนตา” แขวนไม้เทนนิสด้วยวัย 30 ปี หลังบาดเจ็บเข่าเรื้อรัง
Next article“แฮมิลตัน” หวังติดท็อป 5 “ซาอุฯ กรังด์ปรีซ์” ต่ออายุลุ้นแชมป์โลก 8 สมัย